มุกดาหาร- พายุฤดูร้อนพัดเข้าหมู่บ้าน บ้านหลังคาเปิดกว่า 10 หลังคาเรือนไฟฟ้าดับทั่งหมู่บ้าน

…………………………………………………..
เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายประมาณ 10 หลังคาเรือนไฟฟ้าดับทั่งหมู่บ้านเจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือวันนี้

วันที่ 08มีนาคม65 ชาวบ้านและผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่บ้าน นายอ ตำบลเหล่าหมี อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร ช่วยกันสำรวจพร้อมเก็บซากวัสดุและสิ่งของ หลังจากเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่ตำบลเหล่าหมี อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร ทำให้ชาวบ้านหมู่ที่5 หมู่ที่9 มีบ้านได้รับผลกระทบพังเสียหาย จำนวน 10กว่า หลังคาเรือน ในขณะที่บ้านบางหลังถูกลมพายุพัดทำหลังคาปลิวหายออกจากตัวบ้านไปทั้งหลัง

จากการเปิดเผยของนายสม โพธิ์ชีย ผู้ใหญ่บ้านหมู่5 บ้าน นายอ ตำบลเหล่าหมี อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร บอกว่าช่วงก่อนเกิดเหตุคือช่วงบ่าย ของวันที่ 07มีนาคม65 เวลาประมาณ16.00 น ได้มีกลุ่มเมฆตั้งเค้ามาในพื้นที่ หลังจากนั้นก็ได้เกิดลมพายุพัดโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง ฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยใช้ระยะเวลาประมาณครึ่งชั่วโมงพายุจึงสงบลง แล้วก็พบว่ามีบ้านของชาวบ้านหลายหลังได้รับความเสียหาย ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการสำรวจเพื่อที่จะช่วยเหลือเบื้องต้น ส่วนไฟฟ้านั้นยังใช้งานไม่ได้เพราะมีเสาไฟฟ้าหักก่อนทางเข้าหมู่บ้านประมาณ4ต้นซึ่งวันนี้ทางการไฟฟ้าของอำเภอดอนตาลจะเข้ามาทำการแก้ไขให้ให้ใช้งานได้ในส่วนของการช่วยเหลือ

ในเบื้องต้นช่วงค่ำที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อรายงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการเร่งด่วนแล้ว
*************************************


ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย 092-5259-777

Related posts