พิจิตรลมพายุพัดซุ้มเฉลิมพระเกียรติพังล้มทับรถจักรยานยนต์บาดเจ็บหามส่ง รพ.

พิจิตรลมพายุพัดซุ้มเฉลิมพระเกียรติพังล้มทับรถจักรยานยนต์บาดเจ็บหามส่ง รพ.

วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 17.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิจิตร ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีโทรเข้ามาแจ้งที่ศูนย์วิทยุ 191 ว่า ในช่วงที่เกิดฝนตกลมพายุพัดแรงได้เกิด
อุบัติเหตุ คือ ซุ้มเฉลิมพระเกียรติ ที่สร้างขึ้นโดย อบจ.พิจิตร จัดทำขึ้นใช้งานมานานกว่า 10 ปีแล้ว เป็นซุ้มขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนถนนทางหลวงหมายเลข 115 พิจิตร- สามง่าม ซึ่งเป็นถนนสี่เลน บริเวณหน้าตลาดราชรถตรงข้ามกับธนาคารออมสิน สาขาตลาดราชรถ ได้ล้มพังครืนลงมาในชั่วโมงคับขัน คือ มีการจราจรหนาแน่นในช่วงเลิกงานและเป็นช่วงเลิกเรียนของนักเรียนนักศึกษา

ซึ่งวันนี้เปิดเทอมเป็นวันแรกในช่วงที่เกิดเหตุมีรถอยู่บนถนนเป็นจำนวนมากขณะที่ป้ายล้มลงมา ปรากฎว่าได้ล้มทับนักศึกษาชายและเพื่อนที่ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีดำผ่านมาพอดี ซุ้มเฉลิมพระเกียรติซึ่งเป็นเหล็กและโครงป้ายขนาดใหญ่ได้ล้มทับทำเอาทั้งคนทั้งรถติดคาอยู่ในที่เกิดเหตุ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงได้โทรแจ้งตำรวจและหน่วยกู้ภัย พร้อมทั้งรถกู้ชีพฉุกเฉิน 1669 จาก รพ.พิจิตร มานำตัวส่ง รพ.พิจิตร เพื่อทำการรักษาบาดแผล เบื้องต้นยังไม่ทราบรายละเอียดว่า นศ.ที่เคราะห์ร้ายรายนี้เป็นใคร และอาการหนักเบามากน้อยแค่ไหน ซึ่งผู้สื่อข่าวจะได้รายงานความคืบหน้าต่อไป


ล่าสุดหลังจากที่ทุกหน่วยงานทราบเหตุการณ์ก็เร่งระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจ-กู้ภัย-แขวงทางหลวงพิจิตร-ฝ่ายปกครอง-กองบรรเทาสาธารณภัย อบจ.พิจิตร กำลังเร่งจัดหารถเครนเพื่อยกซุ้มเฉลิมพระเกียรติที่พังหักโค่นลงมาให้ออกจากผิวการจราจรให้ได้เสียก่อนเพื่อจะได้เปิดเส้นทางให้ยานพาหนะสัญจรไปมาได้ เนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนสายหลักและอยู่ใจกลางเมืองพิจิตรอีกด้วย

สิทธิพจน์ พิจิตร

Related posts