ปราจีนบุรี-รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำไฟคลอกคนขับคาซากรถคาดคนขับหลับใน

ปราจีนบุรี-รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำไฟคลอกคนขับคาซากรถคาดคนขับหลับใน


เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 3 มกราคม 2567 ร.ต.อ.สมบัติ วังวน ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประจันตคาม รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมัน 10 ล้อ เสียหลักลงข้างทางชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูง ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ มีคนติดค้างอยู่ภายในรถ บริเวณที่เกิดเหตุส่งผลทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นและมีไฟลุกลามไปทั่วบริเวณ ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง เหตุเกิดบนถนนสุวรรณศร(33) ช่วง กบินทร์บุรี-ประจันตคาม กม.178 +400 บ้านหนองแสง ม.2 ต.หนองแสง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังไหม้รถบรรทุก 10 ล้อที่บรรทุกน้ำมัน 1 หมื่นลิตรอย่างรุนแรง เป็นรถบรรทุกยี่ห้อ Hino หมายเลขทะเบียน 81-6417 ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.หนองแสง และ ปภ.เขต 3 ปราจีนบุรี นำรถน้ำเข้าระงับเหตุใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ และจากการตรวจสอบหลังจากเพลิงสงบบริเวณด้านในรถ พบร่างผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย คาดว่าเป็นผู้ขับขี่รถบรรทุกน้ำมันคันดังกล่าว ในสภาพถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโก ถูกอัดติดอยู่ภายในรถ เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องมือตัดถ่างนำร่างออกมาจากรถ


จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า ช่วงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงดังมาก จึงรีบพากันออกมาดู และพยายามเข้าไปช่วยเหลือคนขับ แต่จากเหตุที่รถชนเสาไฟฟ้า ทำให้มีสายไฟฟ้าขาดลงมา เกิดประกายไฟเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากไฟช็อต และช่วงเวลาไม่นานเพลิงได้ลุกไหม้รถอย่างรวดเร็วจนทำให้ต้องรีบออกจากพื้นที่ ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่ารถบรรทุกน้ำมันคันดังกล่าว ได้บรรทุกน้ำมันมาเต็มคันเพื่อที่ส่งให้สถานีบริการ ระหว่างทางคนขับอาจจะหลับใน ทำให้รถเสียหลักลงข้างทางชนเข้ากับเสาไฟฟ้าแรงสูง จนทำให้เกิดไฟไหม้ดังกล่าว สำหรับร่างผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่สอบสวนได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยส่งพิสูจน์ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรต่อไป

 

//////////ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี

Related posts