ททท.ระยอง กางแผนทิศทางส่งเสริมท่องเที่ยวปี 67 ดัน 4 โครงการ กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว และขยายวันเที่ยวในวันธรรมดา

ททท.ระยอง กางแผนทิศทางส่งเสริมท่องเที่ยวปี 67 ดัน 4 โครงการ กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว และขยายวันเที่ยวในวันธรรมดา

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่โรงแรมโนโวเทล สตาร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ระยอง อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เป็นประธานเปิดการประชุมทิศทางการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยว จังหวัดระยอง ปี 2567 จัดขึ้นโดย ททท.สำนักงานระยอง ทั้งนี้เพื่อสื่อสารทิศทางและแนวทางการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ให้เกิดการบูรณาการและขับเคลื่อนการดำเนินงานส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในภาพรวมอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและสถานประกอบการที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2566 ในพื้นที่จังหวัดระยอง ให้เป็นที่รู้จักอีกด้วย

นายวัชรพล สารสอน ผอ.ททท.สำนักงานระยอง กล่าวว่า เดือน ม.ค.-ต.ค.66 พบว่ามีการเติบโตของผู้มาเยือน +112.49% หรือ 4,201,889 คน และรายได้จากการท่องเที่ยว +113.49% หรือ 14,778 ล้านบาท โดยในปี 2567 ททท.สำนักงานระยอง ได้วางแผนการดำเนินงานด้านการตลาดและทิศทางการท่องเที่ยวออกเป็น 4 โครงการ ประกอบด้วย 1.โครงการ Rayong Weekday Special กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดาผ่านสินค้นทางการท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 14 เรือนจำชั่วคราวเขาไม้แก้ว

สวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพฯ ศูนย์การเรียนรู้ป่าวังจันทร์ สวนยายดา-เจ็บุญชื่น IRPC Smart Farming และขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวระยองเข้าสู่การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) เพื่อชูภาพลักษณ์ “Green” และการเป็นจุดหมายปลายทางการทำกิจกรรมเพื่อสังคมและชุมชน 2.โครงการ Rayong Workation ส่งเสริมให้เกิดการขยายวันพักจากประสบการณ์ท่องเที่ยวโดยนำเสนอขายสินค้าทางการท่องเที่ยว เช่น สถานพักแรม กิจกรรมดำน้ำ สปา ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรในพื้นที่ 3.โครงการสบ๊าย สบาย สไตล์ระยอง กระตุ้นการเดินทางนักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen Y โดยนำเสนอขายอาหารถิ่นและสวนผลไม้ ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรในพื้นที่ และ

4.โครงการ Rayong Staycation โดยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่ม Sport Lover นำเสนอขายสินค้าทางด้านกีฬา อาทิ กอล์ฟ ดำน้ำลึก ร่วมกับพันธมิตรเครือข่ายในพื้นที่ในการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว โดยภาพรวมสามารถท่องเที่ยวได้ทุกเดือนตามแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ภาคตะวันออก สามารถสอบถามข้อมูลวางแผนเดินทางท่องเที่ยวได้ที่ ททท.สำนักงานระยอง โทร.038-655420-1 เฟสบุ๊ค ททท.สำนักงานระยอง หรือ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย.

Related posts