นราธิวาส-ชาวสุไหงโก-ลกเต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มและความสุขที่ได้ร่วมงานเมาลิดสัมพันธ์ ประจำปี 2566 ของพี่น้องมุสลิมชาวสุไหงโก-ลก

นราธิวาส-ชาวสุไหงโก-ลกเต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มและความสุขที่ได้ร่วมงานเมาลิดสัมพันธ์ ประจำปี 2566 ของพี่น้องมุสลิมชาวสุไหงโก-ลก

 

นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ เมาลิดสัมพันธ์ ประจำปี 2566 ณ สนามกีฬามหาราช อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส โดยมีคณะผู้บริหาร พนักงานเทศบาล ครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียนตาดีกา บริษัทเอกชนและประชาชนในพื้นที่ร่วมพิธี

นางสุชาดา พันธ์นารา กล่าวว่า โครงการเมาลิดสัมพันธ์เป็นโครงการด้านวัฒนธรรมประเพณีที่ทางเทศบาลให้ความสำคัญและดำเนินการจัดโครงการมาโดยตลอด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการร่วมรำลึกถึงท่านนบีมูฮัมหมัด (ซ.ล) และยังเป็นการอนุรักษ์สืบสานประเพณีท้องถิ่นให้คงอยู่ สร้างความรัก ความสามัคคีปรองดอง และส่งเสริมให้เยาวชนได้ร่วมเเสดงออกในทางสร้างสรรค์

ซึ่งวานนี้ได้มีการจัดการแข่งขันขับร้องอนาซีด ประเภทตาดีกา การเเข่งขันอาซาน ประเภทตาดีกา การจัดบรรยายธรรมแก่พี่น้องมุสลิม และในครั้งนี้เราได้รวมตัวกัน ทั้งจากคณะผู้บริหาร พนักงานเทศบาล ครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียนตาดีกา บริษัทเอกชนและประชาชนในชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จัดขบวนพาเหรดขึ้น นับว่าเป็นการสร้างสีสัน สร้างรอยยิ้ม ผสานความรักความสามัคคีให้กับพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ทางเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ขอขอบคุณทุกๆหน่วยงานที่ได้ร่วมกันให้การสนับสนุนในการจัดโครงการในครั้งนี้ขึ้น และทางเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จะมุ่งมั่นพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมให้ดียิ่งๆขึ้นไป และจะส่งเสริมกิจกรรม โครงการด้านวัฒนธรรมประเพณีทั้งของไทยพุทธ ไทยเชื้อสายจีน ไทยมุสลิม ให้สมกับการเป็นเมืองพหุวัฒนธรรมต่อไป

ขณะที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจากชุมชนต่างๆรู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมโครงการเมาลิดสัมพันธ์ที่เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลกจัดขึ้น เพราะทุกคนได้ร่วมแสดงออกถึงการร่วมระลึกถึงท่านนบีมูฮัมหมัด(ซ.ล.) และมีความสุขที่ได้ทำกิจกรรมกับคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก รวมทั้งพี่น้องจากชุมชนต่างๆ อีกทั้งโครงการนี้ยังช่วยปลูกฝังเด็กและเยาวชนให้ร่วมรักษาวัฒนธรรมทางศาสนาที่ดีงามของผู้นับถือศาสนาอิสลามสืบไป

ภาพ/ข่าว มาหามะ ดือเลาะ นราธิวาส ทีมข่าว ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts