‘พิธา’นำทัพแกนนำก้าวไกล ลงพื้นที่ดาวกระจายช่วยพงศธร หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ระยองวันสุดท้าย

‘พิธา’นำทัพแกนนำก้าวไกล ลงพื้นที่ดาวกระจายช่วยพงศธร หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ระยองวันสุดท้าย มั่นใจ ปชช.เลือกพงศธร พร้อมแสดงความเสียใจความสูญเสียกับครอบครัว พ.ต.ต.ศิวกร ที่ถูกยิงเสียชีวิตในบ้านกำนันดังนครปฐม แต่ไม่ขอวิจารณ์ เพราะยังไม่ทราบละเอียดแน่ชัด

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ระยอง เขต 3 อ.แกลง อ.เขาชะเมา วันสุดท้ายก่อนจะมีการลงคะแนนเสียงในวันที่ 10 ก.ย.นี้ โดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หน.พรรคก้าวไกล นำทัพแกนนำพรรค ลงพื้นที่ไปช่วยนายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัครของพรรค เบอร์ 1 หาเสียง ภายใต้กิจกรรม’ปักธงชัย 5 มุมเมืองของระยอง เขต 3’โดยกำหนดลงพื้นที่ 5 จุดใน อ.เขาชะเมา ซึ่งจุดแรกเป็นสวนเย็นเซ ต.เขาน้อย อ.เขาชะเมา นายพิธา เดินทางมาพร้อมกับนายพงศธร ผู้สมัครของพรรค ภายในร้านกาแฟของสวนเย็นเซ โดยนายพิธา ได้สั่งเครื่องดื่มกาแฟกุหลาบมาดื่ม ด่อนจะพบปะพี่น้อง ปชช.พร้อมเปิดโอกาสให้ ปชช.ได้ร่วมถ่ายภาพ และแจกลายเซ็นเป็นที่ระลึก

นายพิธา กล่าวว่า เมื่อคืนพักในพื้นที่ อ.แกลง นอนหลับสบายดี และออกไปวิ่งชายทะเลในช่วงเช้าอากาศเย็นสบายมาก รู้สึกอิจฉาคนระยอง ส่วนภารกิจในวันนี้เป็นกิจกรรมคาราวานของแกนนำของพรรค มาช่วยโย พงศธร หาเสียง กำหนด 5 จุดใน อ.เขาขะเมา ดาวกระจายกันลงไป ส่วนช่วงบ่ายจะลงพื้นที่ตลาดสามย่าน อ.แกลง ก่อนจะยุติการหาเสียงในเวลาบ่าย 3 โมง มาถึงตรงนี้มั่นใจว่าโย พงศธร จะได้รับความไว้ใจจากพี่น้อง ปชช.แต่ไม่ได้ประมาท ยังลงพื้นที่พบปะพี่น้อง ปชช.ให้มากที่สุด ส่วนความกังวล ก็เป็นห่วงเรื่องการเดินทางเยอะของพี่น้อง ปชช.ไปทำงานต่างพื้นที่จะเบื่อการเดินทางไกลมาลงคะแนนเลือกตั้งซ่อม เพราะครั้งที่แล้วเลือกล่วงหน้า 3,000 คะแนน ซึ่งเป็นสิ่งที่จะต้องชักชวนคนมาลงคะแนนต่อไป

ส่วนความคิดเห็นกรณี พ.ต.ต.ศิวกร ถูกลูกน้องกำนันดังยิงเสียชีวิตทั้งที่มีตำรวจอยู่ด้วยถึง 21 คนนั้น นายพิธา กล่าวว่า เบื้องต้นคงต้องแสดงความเสียใจกับครอบของตำรวจที่เสียชีวิต ได้ทราบข่าวจากคุณวิโรจน์ว่าท่านเป็นตำรวจน้ำดี และตรงไปตรงมา คอยรักษาผลประโยชน์ให้พี่น้อง ปชช.ได้ดูแชตจากคุณวิโรจน์เกี่ยวกับตัวท่านที่ไม่เกรงกลัวอิทธิพลใดๆ เป็นตัวอย่างของตำรวจที่สังคมถวิลหา คงไม่มีคอมเม้นใดๆ นอกจากแสดงความอาลัย และความเสียวจต่อครอบครัว และเข้าใจว่าท่านเป็นคุณพ่อที่ต้องเลี้ยงลูกเพียงคนเดียวถ้าเข้าใจไม่ผิด ก็ต้องแสดงความเสียใจกับลูกเขาด้วย ที่ต้องเสียคุณพ่อไปตั้งแต่ยังเด็ก

ส่วนเรื่องเกี่ยวกับอิทธิพล และเรื่องเกี่ยวกับที่มีตำรวจร่วมงานกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่นั้น ก็จะให้ ส.ส.ในพื้นที่ตามเรื่องนี้ที่เกี่ยวข้องหลายๆ ส่วน และถ้ากรรมาธิการตำรวจ และเกี่ยวข้องกับความยุติธรรม ยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือ ส่วนตัวยังไม่ได้อยากวิจารณ์ เพราะข้อเท็จจริงยังไม่ได้เกิดขึ้น ความชัดเจนยังไม่ได้รับรายงาน ได้เพียงแค่ทราบข่าวจากสื่อมวลชนเท่านั้น ซึ่งรายละเอียดก็ยังคลุมเครืออยู่ยังไม่ได้ชัดเจน ตนเป็นนักการเมือง ก็ไม่สมควรที่จะวิจารณ์อะไรมากนัก.

Related posts