รับหีบบัตรเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ระยอง เขต 3 คึกคัก เป็นไปตามขั้นตอน พบปัญหาฝนตกเป็นอุปสรรคขนหีบบัตร

รับหีบบัตรเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ระยอง เขต 3 คึกคัก เป็นไปตามขั้นตอน พบปัญหาฝนตกเป็นอุปสรรคขนหีบบัตร

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 9 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศรับหีบบัตรเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ระยอง เขต 3 อ.แกลง และ อ.เขาขะเมา ซึ่งจะมีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในวันที่ 10 ก.ย.นี้ ที่บริเวณศาลาประชาคมที่ว่าการ อ.แกลง มี กก.ประจำหน่วยเลือกตั้งทยอยเดินทางมาตรวจรับหีบบัตร และตรวจสอบวัสดุอุปกรณ์ในการลงคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ระยอง เขต 3 เป็นไปอย่างคึกคักเป็นไปตามขั้นตอนอย่างเรียบร้อย มีปัญหาฝนตก กก.ประจำหน่วยเลือกตั้ง ต้องเร่งขนหีบบัตรเลือกตั้งขึ้นรถ กลัวหีบบัตรเปียก

น.ส.กานต์จรัส เอียดทองใส ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ประจำเขตเลือกตั้งที่ 3 ระยอง กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ระยอง เขต 3 อ.แกลง และ อ.เขาชะเมา มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 207 หน่วย ปชช.ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 122,582 คน ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมมากในการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ คาดว่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการประมาณ 21.00 น.ก็ขอเชิญชวน ปชช.ที่มีสิทธิเลือกตั้งได้ออกมาใช้สิทธิใช้เสียงกัน

ด้านนายใจเพชร สาครพานิช ผอ.กกต.ระยอง กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่พบมีการร้องเรียนการทุจริตการเลือกตั้งแต่อย่างใด ทั้งนี้ กกต.ระยอง ก็ได้มีชุดเจ้าหน้าที่เคลื่อนที่เร็วฝังตัวอยู่ในพื้นที่อยู่แล้ว เพื่อติดตามสถานการณ์ เฝ้าระวังและตรวจสอบการกระทำผิดเกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งมีรายงานว่า มีการประชุมหัวคะแนนของพรรคการเมืองหนึ่ง เพื่อวางแนวทางการหาเสียง ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าไปสังเกตการณ์ พร้อมป้องปรามในเรื่องของการซื้อเสียงด้วย ส่วนการผลการนับคะแนน คาดว่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ ไม่เกิน 21.00 น. เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งบัตรใบเดียว คาดว่าจะทราบผลเร็วขึ้น.

Related posts