ผู้ว่าฯ ระยอง เปิดโครงการพัฒนาผู้นำต้นแบบเพื่อขับเคลื่อนสถาบันพระมหาชนก จังหวัดระยอง โดยลงนาม MOU พร้อมมอบธงสถาบันพระมหาชนกให้ นอภ.ทั้ง 8 อำเภอ

ผู้ว่าฯ ระยอง เปิดโครงการพัฒนาผู้นำต้นแบบเพื่อขับเคลื่อนสถาบันพระมหาชนก จังหวัดระยอง โดยลงนาม MOU พร้อมมอบธงสถาบันพระมหาชนกให้ นอภ.ทั้ง 8 อำเภอ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 19 ก.ค.2566 ที่อาคารปูทะเลย์มหาวิชชาลัย ศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ อ่างเก็บน้ำดอกกราย ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เป็นในพิธีเปิดโครงการพัฒนาผู้นำต้นแบบเพื่อขับเคลื่อนสถาบันพระมหาชนก จังหวัดระยอง มีนายกำธร เวหน ปลัดจังหวัดระยอง และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด นอภ.ทั้ง 8 อำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหาร อปท.ผู้บริหารสถานศึกษาและผู้นำชุมชนทุกเครือข่ายในพื้นที่ร่วมโครงการ ในงานมีพิธีลงนาม MOU บันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างจังหวัดกับอำเภอ โดย ผวจ.ระยอง ปลัดจังหวัดระยอง และนอภ.ทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดระยอง ในการเดินหน้าขับเคลื่อนสถาบันพระมหาชนกจังหวัดระยองให้เป็นรูปธรรม และมอบธงสถาบันพระมหาชนกให้ นอภ.ทั้ง 8 อำเภอด้วย

นายไตรภพ กล่าวว่า จังหวัดระยอง ได้จัดตั้ง’สถาบันพระมหาชนก จังหวัดระยอง’ขึ้น เพื่อขับเคลื่อนให้ทุกภาคส่วนในจังหวัดระยอง ได้ตระหนักและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยการน้อมนำแนวทางการพัฒนาตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในด้านต่างๆ ไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน ซึ่งจังหวัดระยอง มุ่งมั่นจะขับเคลื่อนการบริหารจัดการ’สถาบันพระมหาชนก จังหวัดระยอง’โดยการน้อมนำยุทธศาสตร์พระราชทานและปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มาเป็นแนวทางปฏิบัติในการพัฒนาทุกมิติในพื้นที่ จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ลึกซึ้งแก่ผู้นำที่เข้าร่วมโครงการในเรื่องของหบักการทรงงานและการพัฒนาในระดับพื้นที่ตามหบักปรัชาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยสถาบันพระมหาชนก จังหวัดระยอง เพื่อไปใช้ในการ’บำบัดทุกข์ บำรุงสุข’ให้แก่พี่น้อง ปชช.ทุกพื้นที่ ทั้งในการพัฒนาด้านการเกษตร อุตสาหกรรม การประกอบอาชีพ การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน คุณภาพชีวิตของ ปชช.ยกระดับจิตใจให้มีคุณธรรมประจำใจในการดำรงชีวิต เพื่อลดปัญหาระดับหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ ก่อให้เกิดหมู่บ้าน ชุมชนที่น่าอยู่ ร่มเย็นเป็นสุขต่อไป.

Related posts