สระบุรี – มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดสระบุรี นำเงินและสิ่งของพระราชทานมอบช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอหนองโดน(มีคลิป)

สระบุรี – มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดสระบุรี นำเงินและสิ่งของพระราชทานมอบช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอหนองโดน(มีคลิป)

วันที่ 27 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00 น..นางอังคณา ชิตะติตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ในฐานะรองประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดสระบุรี นำเงินและสิ่งของพระราชทาน ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบให้กับผู้ประสบเหตุอัคคีภัย ที่บ้านเลขที่ 46 หมู่ที่ 8 ตำบลหนองโดน อำเภอหนองโดน จังหวัดสระบุรี เป็นบ้านของนายชูชาติ ธำรงค์วงษ์ อายุ 60 ปี สภาพบ้านเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกใต้ถุนสูง ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


จากนั้นได้เดินทางไปมอบสิ่งของพระราชทาน ที่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 6 ตำบลดอนทอง อำเภอหนองโดน เป็นบ้านของนายประเทือง เล็กคง อายุ 83 ปี และบ้านเลขที่ 111 หมู่ 6 ตำบลดอนทอง อำเภอหนองโดน เป็นบ้านของนางลักขณา บุญอารักษ์ อายุ 55 ปี ซึ่งทั้งสองหลังถูกไฟไหม้เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา


โดยวันนี้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระบุรี ได้นำเงินช่วยเหลือ สิ่งของเครื่องใช้อุปโภคและบริโภคนำไปมอบให้ด้วย และจังหวัดสระบุรีจะได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย ด้านค่าวัสดุซ่อมแซมก่อสร้างที่อยู่อาศัย และเป็นสิ่งของช่วยเหลือเบื้องต้น ตามความเหมาะสมและทางจังหวัดสระบุรีจะได้เข้ามาช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัยต่อไป


ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีความห่วงใยพสกนิกร ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นำเงินช่วยเหลือ ตามหลักเกณฑ์การพิจารณาการจ่ายเงินสำรองจ่ายมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่มีอยู่ทางจังหวัด ในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติในครั้งนี้ ยังความปลาบปลื้มและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้แก่ครอบครัวผู้ได้รับพระราชทานความช่วยเหลือในครั้งนี้
*************

กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts