สระแก้ว-ผบ.ฉก.ร.12 ให้ความช่วยเหลือทหารผ่านศึกโครงการทหารเราไม่ทอดทิ้งกัน

สระแก้ว-ผบ.ฉก.ร.12 ให้ความช่วยเหลือทหารผ่านศึกโครงการทหารเราไม่ทอดทิ้งกัน

 

*****เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 65 เวลา 10.30 น. พ.อ.กิตติ ประพิตรไพศาล ผบ.ฉก.ร.12 พร้อมด้วย พ.อ.อภิชัย จูสนิท รอง ผบ.ฉก.ร.12 และ พ.อ.รณรงค์ เส็งมี ผบ.ชค.ทพ.13 และคณะนายทหาร เดินทางมาเยี่ยม นาย จำเนียร เพ่งไทร ซึ่งเป็นทหารผ่านศึก ณ บ้านเลขที่ 195 ม.4 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยนาย จำเนียร ฯ เมื่อปี 2524 เป็นพลทหารกองประจำการ สังกัด ร.19 พัน.1 และมาปฏิบัติหน้าที่ป้องกันชายแดนด้านทิศตะวันออก โดยปฏิบัติหน้าที่บริเวณบ้านป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จนครบกำหนดปลดกองประจำการ และได้รับบัตรผ่านศึก มีครอบครัวอยู่ที่บ้านโคกสะแบงปัจจุบันภรรยาเสียชีวิตแล้วอาศัยอยู่กับบุตรสาว โดยเมื่อประมาณ 8 – 9 ปี ที่ผ่านมาป่วยด้วยโรคเส้นโลหิตฝอยในสมองแตก ทำให้ร่างกายเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งตัวซีกขวา และ ผบ.ฉก.ร.12 ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือเบื้องต้น และส่งเรื่องขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการซ่อมแซมบ้านที่ชำรุดทรุดโทรม ผ่านทาง สนง.พม.จ.สระแก้ว ต่อไป


*****จากนั้นเวลา เวลา 11.00 น. พ.อ.กิตติ ประพิตรไพศาล และคณะได้เดิมทางไปมอบสิ่งขอช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายจากภัยสงคราม จำนวน 2 ราย ได้แก่นางวันเพ็ญ สารสุข และนายนิรุต วงษ์ ณ บ้านเลขที่ 184 ม.4 ต.โคกสะแบง ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ โดยเมื่อต้นปี 2524 จากการสู้รบกันของทหารกัมพูชา ทำให้มีกระสุนปืนใหญ่เลยมาตกที่บ้านโคกสะแบงเป็นเหตุให้นางวันเพ็ญฯ ได้รับบาดเจ็บที่ลำตัวและขาขวาขาด และนายนิรุต ฯ ได้รับบาดเจ็บและแขนขวาขาดเช่นกัน โดย ผบ.ฉก.ร.12 ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือเบื้องต้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน


*****และเมื่อ เวลา 11.30 น.พ.อ.กิตติ ประพิตรไพศาล ผบ.ฉก.ร.12 พร้อมคณะนายทหาร ได้เดินทางไปมอบผ้าห่มกันหนาวให้กับประชาชนในพื้นที่ ม.2 ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และตรวจเยี่ยมการการปฏิบัติของกำลังพลที่ให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้ จำนวน ๓ รายได้แก่
1.นายบุญมี ใจประเสริฐ เลขที่ 56 ม.2 ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว
2. นางบุญมี เพ็ชรสมบัติ เลขที่ 13 ม.2 ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว
3. นายราตรี ใจประเสริฐ เลขที่ 19 ม.2 ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว
โดยทั้ง 3 คนได้รับงบประมาณในการซ่อมแซมบ้านจาก สนง.พม.จ.สระแก้ว รายละ 20,000 บาท ซึ่งไม่มีงบประมาณในการจ้างแรงงานการก่อสร้าง ฉก.ร.12 จึงได้จัดกำลังพลให้ความช่วยเหลือ และ ผบ.ฉก.ร.12 ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือเบื้องต้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป


***ภาพ/ข่าว ฉก.อรัญประเทศ /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

Related posts