ตราด-หนุ่ม ป.ตรี กลับบ้านขายโรตี ปรับกลยุทธ์ขายออนไลน์ สู้โควิด 19 (ชมคลิป)

ตราด-หนุ่ม ป.ตรี กลับบ้านขายโรตี ปรับกลยุทธ์ขายออนไลน์ สู้โควิด 19

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=PsvcELCFunA[/embedyt]

 

(19 ม.ค. 65) นายเฉลิม ปัจนต์คิรีเขต วัย 23 ปี หนุ่ม ป.ตรี ป้ายแดง หลังจบจากรั้วมหาวิทยาลัย กลับมาตั้งหลักที่บ้านเกิด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด หลังเจอพิษโควิด 19 ยังหางานทำไม่ได้ ขอกลับมาช่วยแม่ขายโรตีหน้าตลาดสด อ.คลองใหญ่ โดยมีน้องสาววัย 16 ปี มาช่วยขายหลังเลิกเรียน สามารถสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวได้เป็นอย่างดี


นายเฉลิม เปิดเผยกับทีมข่าวว่า หลังจากที่ตนเองจบปริญตรีแล้ว เจอพิษโควิด 19 พอดี เลยตัดสินใจกลับมาบ้านช่วยแม่ขายโรตี แม้ว่าช่วงนี้จะเจอกับพิษโควิด 19 และข้าวของที่ใช้ในการทำโรตีจะขึ้นราคา เช่นน้ำมันพืช ไข่ แต่ตนเองก็ยังคงขายราคาเดิม ซึ่งเติมทีขายโรตีบนรถเข็น ต้องมาปรับกลยุทธ์ในการขายเพิ่ม ด้วยการเปิดขายทางออนไลน์ด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สร้างรายได้เพิ่ม และสามารถเลี้ยงครอบครัวได้ นายเฉลิม ยังบอกอีกว่า ตนเองจะมีต้นทุนดีกว่าคนอื่นคือไส้กล้วยหอม จะใส่อัดแบบแน่นๆให้ลูกค้าเยอะๆเนื่องจากกล้วยหอมเป็นสวนตองตัวเอง

ส่วนรสชาติโรตีเป็นสูตรดั้งเดิมจากรุ่นสู่รุ่น กรอบนอกนุ่มใน ตนเองเป็นรุ่นที่ 3 แล้ว ขายในราคาเริ่มต้นชิ้นละ 7 บาท จนไปถึงชิ้นละ 30-40 บาท ตามที่ลูกค้าต้องการว่าจะใส่ไส้อะไรบ้าง โดยร้านของตนจะเริ่มตั้งขายตั้งแต่ 16 นาฬิกาเป็นต้นไป ตั้งอยู่บริเวณหน้าตลาดสด อ.คลองใหญ่ จะขายทุกวัน ลูกค้าที่มาซื้อไปรับประทานไม่ผิดหวังกับรสชาดนุ่มละมุน หอม ไส้ใส่กันแบบทะลักเลยทีเดียว หาลูกค้าท่านใดไม่อยากมารอคิวนานก็สามารถโทรมาสั่งจองล่วงหน้าได้ที่เบอร์ 092-4161427 และมาสั่งซื้อไปรับประทานที่บ้านได้เลย

 

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Related posts