นครปฐม-ระทึก..ส.ต.อ.คลั่งคว้าปืนยิงหัวพ่อดับคาบ้านพักก่อนใช้อาวุธปืนขู่บังคับคนในบ้านนับ10ห้ามส่งเสียงและหนีออกนอกบ้าน

นครปฐม-ระทึก..ส.ต.อ.คลั่งคว้าปืนยิงหัวพ่อดับคาบ้านพักก่อนใช้อาวุธปืนขู่บังคับคนในบ้านนับ10ห้ามส่งเสียงและหนีออกนอกบ้าน

เวลา03.00 น.วันที่ 23 พ.ย.66 พ.ต.ท.อนุรักษ์ ดีคล้าย รับแจ้งมีเหตุชายคุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนจ่อยิงพ่อเสียชีวิตและจับคนในบ้านเป็นตัวประกันอีกนับ10 มีภรรยาและลูกรวมอยู่ด้วย เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 14/10 ม.1 ต.บางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชาและเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.พายัพ โสธรางกูล ผกก.สภ.นครชัยศรี พ.ต.ท.อิสรภาพ แก้วชลคราม รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.คเชนท์ นิยมทอง รอง.ผกก.สส.ชุดสืบสวน สภ.นครชัยศรี ชุด นปพ.กก.สส.ภ.จว.นครปฐม พิสูจน์หลักฐานภาค 7 แพทย์เวร รพ.นครชัยศรี มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

ที่เกิดเหตุต้องเดินเท้าเข้าจากถนนเพชรเกษม 70 เมตร เป็นบ้านชั้นเดียว เจ้าหน้าที่พบ นางอรวรรณ สุภาบุญ (แฟนผู้ก่อเหตุ) วิ่งหนีออกมาได้และเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่าผู้ก่อเหตุ คือ ส.ต.อ.วันเฉลิม ผบ.หมู่ ป.สภ.นครชัยศรี อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นแฟนตนได้ใช้ปืนยิงพ่อตัวเองและยังมีแม่อยู่ในบ้านอีกคน เจ้าหน้าที่จึงเข้าไประงับเหตุและเกลี่ยกล่อม ส.ต.อ.วันเฉลิม ใช้เวลา1ชั่วโมง ส.ต.อ.วันเฉลิม ยอมมอบตัวอยู่ในอาการซึมเศร้าพูดจาไม่รู้เรื่อง ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสอบสวนที่สภ.นครชัยศรี ส่วนอาวุธปืนโยนทิ้งบ่อหลังบ้านที่เกิดเหตุ จากการเข้าตรวจสอบภายในบ้านพบศพ นายสาลี โจยะกุลเจริญ อายุ 71 ปี สภาพถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด เสียชีวิตอยู่บนที่นอน จึงมอบศพให้มูลนิธิส่งชันสูตรที่ รพ.นครปฐม

จากการสอบถามญาติที่นอนอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุนี้อยู่ด้วยกันเกือบ 10 คนเป็นครอบครัวใหญ่ เมื่อคืนนี้ สิบตำรวจเอก วันเฉลิม ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ. นครชัยศรี ไปเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่อยู่แต่จู่จู่กลับมาตอนดึก ถือขวดเบียร์กลับมาบ้านด้วย2ขวด แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรจึงพากันเข้านอน จนกระทั่งตีสามได้ยินเสียงคนโวยวาย จากนั้นเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด ก่อนสิบตำรวจเอกวันเฉลิม เดินไปมาภายในบ้านพร้อมขู่ห้ามคนในบ้านส่งเสียง และอกกนอกบ้าน จากนั้นจึงได้แจ้งตำรวจเข้ามาช่วยเหลือ ในระหว่างนั้นเป็นช่วงที่ สิบตำรวจเอกวันเฉลิมเดินไปหลังบ้านทุกคนภายในบ้านต่างวิ่งหนีออกมานอกบ้านโดยเร็วได้บางส่วน ต่อมาตำรวจมาถึง จึงพยามกล่อม ส.ต.อ.วันเฉลิม จนกระทั้งเวลา04.00น.สิบตำรวจเอกวันเฉลิมยอมมอบตัว

มีข้อมูลว่า สิบตำรวจเอกวันเฉลิมก่อนหน้านี้เป็นผู้บังคับหมู่งานจราจรอยู่ที่สภ. พุทธมณฑลเพิ่งจะย้ายมาที่สภ. นครชัยศรีเมื่อเดือนที่แล้วปกติเป็นคนเงียบครึ้มไม่ค่อยคุยกับใคร

ด้านพ.ต.อ.พายัพ โสธรางกูล ผกก.สภ.นครชัยศรี หลังควบคุมสถานการณ์ได้ จึงได้นำตัว ส.ต.อ.วันเฉลิม โจยะกุลเจริญ ผบ.หมู่ ป.สภ.นครชัยศรี กลับมาสอบสวนหาชนวนในการก่อเหตุ ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นถึงแก่ความตายไว้ก่อน จากนั้นก็จะนำตัว ส.ต.อ.วันเฉลิม ผู้ก่อเหตุเข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลนครปฐม หากพบว่าเป็นผู้ป่วยก็จะทำการรักษาให้หาย ก่อนดำเนินการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นอาวุธปืนประจำกาย โยนทิ้งบ่อได้ประสานกู้ภัยทางน้ำลงค้นหาแล้ว

Related posts