ผบช.ภาค 7 ทหาร ปกครอง ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุม ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด ซุกซ่อนยาเสพติด มาในรถเก๋ง มีทั้งยาบ้า และเฮโรอีน บุคคลตามหมายจับศาล อำเภอทองผาภูมิ ฯ

ผบช.ภาค 7 ทหาร ปกครอง ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุม ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด ซุกซ่อนยาเสพติด มาในรถเก๋ง มีทั้งยาบ้า และเฮโรอีน บุคคลตามหมายจับศาล อำเภอทองผาภูมิ ฯ

 

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2566 เวลา 13.00 น.
ที่ อาคารตำรวจภูธรภาค 7 ถ.ข้างวัง ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วยพล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัยรอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รอง ผบช.ภ.7
พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร
รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผบก.ศฝร.ภ.7 / หน.ชป.ปส.ภ.7 รรท.ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พล.ต.ต.จักษ์ จิตตธรรม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร
พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช
ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.อ.นพดล ภาคาผล
รองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 9
พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.มนตรี แตงโต ผกก.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.อ.ธนบดี บุญพา นวท.(สบ.4) ศพฐ.7 พ.ต.ท.สุพงศ์สิทธิ์ แจ้งพันธ์ รอง ผกก.ตชด.13 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ร่วมแถลงผลการจับกุม ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด จำนวน 1 ราย ได้แก่ นายพีระพงษ์ หรือโหน่ง ฯ อายุ 42 ปี พร้อมด้วยของกลางได้แก่
1. ยาบ้า จำนวน 30,000 เม็ด 2.เฮโรอีน น้ำหนัก 21.221 กิโลกรัม 3.รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ Chevrolet รุ่น OPTRA สีเทา หมายเลขทะเบียน กท 237 นครปฐม (ขนยาบ้า)

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “จำหน่ายโดยการมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนและเฮโรอีน) โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และมีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”

 

ในการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเฝ้าติดตามเครือข่ายยาเสพติด ของนายอดิศรฯ ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดทองผาภูมิในข้อกล่าวหา ร่วมกันจำหน่ายโดยมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) เพื่อการค้าฯ และ ผู้นั้นสมคบกันกระทำผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดฯ จากการสืบสวนข้อมูลการครอบครองรถยนต์ของนายอดิศรฯ และบุคคลเกี่ยวข้องกับนายอดิศรฯ พบว่า มีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ Chevrolet รุ่น OPTRA สีเทา หมายเลขทะเบียน กท 237 นครปฐม ซึ่งมีชื่อผู้ครอบครองคือ น.ส.จีรวรรณฯ (พี่สาวของนายอดิศรฯ) จึงได้เฝ้าระวังติดตาม

ต่อมาวันที่ 10 ต.ค.66 เวลาประมาณ 16.30 น. พบ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ Chevrolet รุ่น OPTRA สีเทา หมายเลขทะเบียน กท 237 นครปฐม ซึ่งเป็นรถยนต์ในเป้าหมายที่เฝ้าติดตาม ขับผ่านจุดตรวจจึงได้ทำการตรวจค้น จับกุม นายพีระพงษ์ หรือโหน่ง (ขอสงวนนามสกุล) พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 30,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่บริเวณใต้เบาะผู้ขับขี่และปกปิดด้วยพรมปูพื้น และ เฮโรอีน น้ำหนัก 21.221 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่บริเวณขอบตัวถัง และ ซุกซ่อนอยู่บริเวณใต้เบาะผู้โดยสารด้านหลัง จึงจับกุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ทองผาภูมิดำเนินคดี และได้ทำการสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้อง และตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดทุกราย และเส้นทางการเงินของเครือข่ายยาเสพติดอันจะเป็นการแก้ปัญหายาเสพติดในสังคมได้อย่างแท้จริง ตามคติที่ว่า ”คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์“

ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ และปฏิบัติหน้าที่ตามหลักยุทธวิธี เพื่อป้องกันมิให้เกิดความสูญเสียแก่ครอบครัวพี่น้องตำรวจ ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

 

#// กัมพล ทันเวลา // ทีมข่าวภาคตะวันตก

Related posts