ฉะเชิงเทรา-สลดลูกช้างป่าวัย5ปี นอนเสียชีวิตในป่ายูคาพบโดนยิงพรุน 9 นัด

สลดพบลูกช้างป่าเพศผู้วัย 5-6 ปี นอนเสียชีวิตจมกองเลือดกลางป่ายูคาลิปตัส ชายป่าบ้านโป่งเจริญ หมู่ 12 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต สภาพศพด้านหน้าเลือดทะลักออกมาจากปาก ลำตัวด้านบนมีรอยถูกกระสุนปืนยิง 9 รู ผกก.สภ.สนามชัยเขต สัตวแพทย์กระบกคู่ ทหารพรานที่1306 และผู้นำท้องถิ่นร่วมตรวจสอบ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันพุธที่ 11 ต.ค. 66 พ.ต.อ.วรานนท์ บุราณรมย์ ผกก.สภ.สนามชัยเขต นายทรัพย์ทวี กุลสารี นายก อบต.ท่ากระดาน ร่วมลงพื้นที่จุดเกิดเหตุจากการรับแจ้งพบช้างเสียชีวิตกลางป่า พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ ในที่เกิดเหตุ ที่อยู่ห่างออกไปจากตัวชุมชน ประมาณ 2 กม. บริเวณป่ายูคาลิปตัส บ้านโป่งเจริญ พื้นที่หมู่ที่ 12 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา พบเจ้าหน้าที่อนุรักษ์เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สนามชัยเขต ทหารพรานที่1306 ผู้นำท้องถิ่นผู้ใหญ่บ้าน ยืนอยู่โดยรอบแนวชายป่า


ด้านในพบลูกช้างป่าเพศผู้วัยประมาณ 5-6 ปี สภาพนอนจมกองเลือด บริเวณที่งวงมีเลือดแดงเป็นลิ่มหน้าเวทนา เลือดทะลักออกจากปาก ลำตัวด้านบนใกล้เคียงส่วนหัวของลูกช้าง ทีมสัตวแพทย์ชี้จุดถูกยิงโดยใช้กิ่งไม้เสียบไปตามรู จำนวน 9 รู คาดว่าเกิดจากถูกกระสุนปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่

ด้านพ.ต.อ.วรานนท์ บุราณรมย์ กล่าวว่าได้สอบถามสัตวแพทย์แล้วว่ายังมีร่องรอยที่โดนยิงส่วนไหนอีกบ้าง เบื้องต้นยังไม่สามารถตอบได้ว่าโดนยิงทั้งหมดกี่นัดเพราะมีร่องรอยบาดแผลเป็นรูอีกจำนวนมากทั้งด้านท้ายลำตัวและขาหลังของลูกช้างป่า คงต้องดำเนินการผ่าพิสูจน์ตามขั้นตอนต่อไปอีกครั้ง

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. ทางหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ได้ประสานทางทีมสัตวแพทย์ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เคลื่อนย้ายลูกช้างป่า มาเตรียมผ่าพิสูจน์ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ขณะที่ทาง ผู้กำกับ สภ.สนามชัยเขต จัดตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่สืบหาผู้กระทำความผิดโดยเร่งด่วน เพราะสภาพลูกช้างป่าถูกยิงด้วยเครื่องกระสุนปืนไม่ทราบชนิดตายอย่างน่าเวทนา และจะรีบนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายให้ได้ต่อไป.

สัมฤทธิ์ ล้ำเลิศ/ฉะเชิงเทรา

Related posts