เชียงใหม่-กาดฝรั่ง วิลเลจ  คณะเทคนิคการแพทย์ มช.ร่วมมือกัน เตรียมเปิด “ศูนย์สุขภาพพร้อม กาดฝรั่ง-หางดง”

คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ กาดฝรั่ง วิลเลจ จัดพิธีลงนามความร่วมมือ เพื่อเตรียมพร้อมจัดตั้ง “ศูนย์สุขภาพพร้อม กาดฝรั่ง-หางดง” มุ่งให้บริการด้านสุขภาพที่ทันสมัย ได้มาตรฐาน รองรับงานบริการแก่ประชาชนทั่วไปในเขตพื้นที่หางดงและใกล้เคียง

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ที่ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารแมคโดนัล กาดฝรั่ง วิลเลจ ศาสตราจารย์ ดร.สาคร พรประเสริฐ คณบดีคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ คุณเรณุตรา เมฆอุไร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สุขยั่งยืน 589 จำกัด ร่วมลงนามความร่วมมือในการเปิดบริการ “ศูนย์สุขภาพพร้อม กาดฝรั่ง-หางดง”

ศาสตราจารย์ ดร.สาคร พรประเสริฐ คณบดีคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า “ศูนย์สุขภาพพร้อม กาดฝรั่ง-หางดง” เป็นศูนย์สุภาพพร้อม แห่งที่ 5 หลังจากศูนย์สุขภาพพร้อม ได้เปิดดำเนินการมีแล้ว 4 แห่ง ดังนี้
1. ศูนย์สุขภาพพร้อม คณะเทคนิคการแพทย์
2. ศูนย์สุขภาพพร้อม มีโชค
3. ศูนย์สุขภาพพร้อม ลำปาง
4. ศูนย์สุขภาพพร้อม อาคารศูนย์สุขภาพ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ในช่วงประมาณเดือนกันยายน 2566 ศูนย์สุขภาพพร้อม กาดฝรั่ง-หางดง จะเป็นศูนย์สุขภาพ ที่จะให้บริการที่มีคุณภาพจากเจ้าหน้าที่ ที่มีความเชี่ยวชาญ รวมทั้งมีอุปกรณ์ในการตรวจรักษาที่ทันสมัย ได้มาตรฐานงานบริการที่หลากหลาย โดยเฉพาะงานบริการทางด้านสุขภาพ อาทิเช่น บริการตรวจสุขภาพประจำปี ตรวจตามคำสั่งแพทย์ การเอกซเรย์ปอด การตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ การตรวจวิเคราะห์องค์ประกอบของร่างกาย การตรวจอัลตร้าซาวด์ช่องท้อง เป็นต้น

งานบริการทางด้านการบำบัดรักษา ส่งเสริมและฟื้นฟู อาทิเช่น มีบริการด้านกายภาพบำบัด ตรวจประเมินวินิจฉัยความบกพร่อมของร่างกาย การบำบัดฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ระบบประสาทต่าง ๆ กิจกรรมบำบัดกระตุ้นพัฒนาการในเด็กที่มีพัฒนาการช้า ส่งเสริมกิจกรรมเพื่อเตรียมความพร้อม พัฒนาการควบคุมตนเอง เสริมสร้างสมาธิ และพัฒนาการเรียนรู้ ให้สามารถช่วยเหลือตนเองในอนาคตได้ เป็นต้น

นอกจากนี้สิทธิ์สำหรับข้าราชการหน่วยงานของรัฐ และรัฐวิสาหกิจที่เข้ามาใช้บริการภายในศูนย์สุขภาพพร้อมยังสามารถเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย ในส่วนของสถานที่ ทางกาดฝรั่ง วิลเลจ ก็เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ที่รองรับกลุ่มคนที่เข้ามาใช้บริการได้เป็นอย่างดี อาทิเช่น ร้านค้า ร้านอาหารนานาชาติหลากหลายชนิด ที่จอดรถกว้างขวาง บรรยากาศที่มีความร่มรื่น และการเดินทางที่เข้าถึงได้ง่าย รวมถึงเป็นสถานที่ ที่พร้อมรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่รักสุขภาพในอนาคตได้อีกด้วย

คุณเรณุตรา เมฆอุไร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สุขยั่งยืน 589 จำกัดกล่าวว่า ซึ่งปัจจัยต่างๆเหล่านี้ ทำให้ทางกาดฝรั่ง วิลเลจ และคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้มองเห็นตรงกัน ในการร่วมมือจัดตั้งศูนย์สุขภาพพร้อมกาดฝรั่ง หางดง เพื่อให้ทุกๆ คนในอำเภอหางดง และโดยรอบได้รับประโยชน์จากการจัดตั้งศูนย์สุขภาพพร้อมกาดฝรั่ง หางดง ให้ได้มากที่สุดต่อไป

ทั้งนี้ กาดฝรั่ง วิลเลจ มีสิ่งอำนวยความสะดวก ที่รองรับกลุ่มคนที่เข้ามาใช้บริการ “ศูนย์สุขภาพพร้อม กาดฝรั่ง-หางดง” ได้เป็นอย่างดี อาทิ ร้านค้า ร้านอาหารนานาชาติหลากหลายชนิด ที่จอดรถกว้างขวาง บรรยากาศร่มรื่น และการเดินทางที่เข้าถึงได้ง่าย ทั้งยังเป็นสถานที่ที่พร้อมรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่รักสุขภาพในอนาคตได้อีกด้วย

“ศูนย์สุขภาพพร้อม กาดฝรั่ง-หางดง” เร็วๆ นี้ บริเวณชั้น 2 กาดฝรั่ง วิลเลจ หางดง (ด้านบนริมปิง ซุปเปอร์มาร็เก็ต)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 053936027 หรือทางไลน์ @amscsccmu

 

พัฒนชัย/เชียงใหม่

Related posts