สระบุรี – คัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติของจังหวัดสระบุรี ประจำปี 2566(มีคลิป)

สระบุรี – คัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติของจังหวัดสระบุรี ประจำปี 2566(มีคลิป)

วันทึ่ 12 มิถุนายน 2566 ที่ห้องประชุมสุพรรณิการ์ ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายพลวรรธน์ เทียนชัยมงคล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติของจังหวัดสระบุรี ประจำปี 2566 ตามที่สมาคมอาสาสมัครช่วยการศึกษาและคัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติ ได้กำหนดจัดงานวันพ่อแห่งชาติ ปี 2566 เป็นปีที่ 44 ในวันที่ 5 ธันวาคม 2566 ณ โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร โดยให้จังหวัดดำเนินการคัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติของจังหวัด


สำหรับคุณสมบัติพ่อตัวอย่าง ต้องมีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีความเลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ต้องมีอายุ 50 ปีขึ้นไป มีภรรยาตามกฎหมายกำหนด เป็นครอบครัวที่อยู่ร่วมกันอย่างสันติ ไม่แตกแยก ส่งบุตร-ธิดา ให้สำเร็จการศึกษาภาคบังคับ ไม่ทอดทิ้ง บุตร-ธิดา ประกอบอาชีพสุจริตและเป็นพลเมืองดี เป็นผู้มีความเสียสละมีจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม อยู่ในศีลธรรมอันดี ไม่เคยต้องโทษทางคดีอาญา ประกอบอาชีพสุจริต ไม่มั่วการพนันและลุ่มหลงอบายมุข ไม่เป็นผู้ดื่มสุราเป็นอาจิณ ไม่ร่วมมือหรือสนับสนุนเกี่ยวกับยาเสพติด


ผลการพิจารณาคัดเลือกของคณะกรรมการ ได้ทำการคัดเลือกพ่อตัวอย่าง จำนวน 2 คน ได้แก่ นายสุรินทร์ อยู่สุข อายุ 60 ปี ประกอบธุรกิจส่วนตัว เสนอโดยอำเภอเมืองสระบุรี และนายอธิปพัฒน์ อริยพิทักษ์เดชา อายุ 53 ปี ประกอบอาชีพส่วนตัว เสนอโดยอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งทางจังหวัดสระบุรีจะได้เสนอรายชื่อให้กับสมาคมอาสาสมัครช่วยการศึกษาและคัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติ ต่อไป
**************


กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts