กาฬสินธุ์วิ่งฮาล์ฟมาราธอนกิน-เที่ยว-ทำบุญรวยสุขภาพ

นักวิ่งและคนรักษ์สุขภาพทั่วสารทิศกว่า 1,500 คน ร่วมกิจกรรมวิ่งฮาล์ฟมาราธอน KASIN 21 “วิ่ง-กิน-เที่ยว-ทำบุญกาฬสินธุ์ วิ่งเมืองรองที่ต้องลอง” ตามนโยบายของรัฐบาลในการเปิดประเทศท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ และเป็นไปตามแนวทางการพัฒนาจังหวัดกาฬสินธุ์ 3 รวย (รวยสุขภาพ) 3 ใจ (ร่วมใจ) ของผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์


วันที่ 11 มิถุนายน 2566 เวลา 04.30 น. ที่มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมวิ่งกาสิน 21 (KASIN 21) จัดโดยหอการค้า จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการนักธุรกิจรุ่นใหม่ (YEC) ทั้งนี้ มีนายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายสำเริง ม่วงสังข์ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นางสุภาพร เกียรติดำเนินงาม เลขานุการนายก อบจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ประธานสภาอุตสาหกรรม จ.กาฬสินธุ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.กาฬสินธุ์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.กาฬสินธุ์ และนักวิ่ง ผู้รักษ์สุขภาพจากในพื้นที่และต่างจังหวัดจำนวน 1,500 คนร่วมการจัดกิจกรรม


นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่าการจัดงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน KASIN 21 “วิ่ง-กิน-เที่ยว-ทำบุญกาฬสินธุ์ วิ่งเมืองรองที่ต้องลอง” ครั้งนี้ เป็นไปตามตามนโยบายของรัฐบาล ในการเปิดประเทศท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยว จ.กาฬสินธุ์ และเป็นไปตามตามแนวทางการพัฒนาจังหวัดกาฬสินธุ์ 3 รวย (รวยสุขภาพ) 3 ใจ (ร่วมใจ) อีกด้วย


ด้านนายฉัตร์ชัยย์ วิรุฬห์วรวุฒิ ประธานหอการค้า จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักวิ่ง ผู้รักษ์สุขภาพจากทั่วสารทิศเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยกิจกรรมวิ่งฮาล์ฟมาราธอน KASIN 21 มีการวิ่ง 2 ระยะ คือฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร และฟันรัน 5 กิโลเมตร ถือเป็นกิจกรรมนำร่องในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬาเชิงบูรณาการกระตุ้นเศรษฐกิจของ จ.กาฬสินธุ์ รวมถึงเตรียมความพร้อมในการรองรับและอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยว จ.กาฬสินธุ์ในอนาคต ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายรองรับการมาเยือนของนักท่องเที่ยว ทั้งภายในตัวจังหวัดและต่างอำเภอ

Related posts