แก๊งเงินกู้พัทยา เหิมเกริมฉุนนักข่าว ห้ามโปรยนามบัตร คว้าหินไล่ทุบ

แก๊งเงินกู้พัทยา เหิมเกริมฉุนนักข่าว ห้ามโปรยนามบัตร คว้าหินไล่ทุบ

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 30 พฤษภาคม 2566 นายบูรณศักดิ์ บุณโยดม อายุ 46 ปี ผู้ช่วยผู้สื่อข่าวประจำพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้ออกมาเปิดเผยว่า ถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบข่มขู่ คุกคาม พยายามไล่จะทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดที่พัทยากลางซอย 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยหลังเกิดเหตุได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มแก๊งเงินกู้ ที่มักจะเหิมเกริมก่อเหตุอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ราวกับบ้านป่าเมืองเถื่อน


โดยนายบูรณศักดิ์ บุณโยดม อายุ 46 ปี เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองจอดรถอยู่ด้านหน้าทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ได้มีวัยรุ่นผู้ชาย 2 คน ขี่รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีดำ จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ ขี่เข้ามาภายในซอยแล้วโปรยกระดาษ นามบัตร ไปตามหน้าบ้านทุกหลังภายในซอย ตนเองจึงตะโกนบอกไปว่า ไม่ต้องมาแจกหลังนี้ ไม่ต้องการกู้ และยังสกปรกอีกด้วย พร้อมทั้งถามไปว่ามาแจกให้ใคร สร้างความไม่พอใจกับสองหนุ่มแก๊งเงินด่วนเป็นอย่างมาก จึงตะโกนสวนกลับมาด้วยคำหยาบคายให้ของลับ แล้วก็จอดรถ


นายบูรณศักดิ์ เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพไว้ ขณะที่สองหนุ่มแก๊งเงินกู้เข้ามาด่าแจกของลับ และข่มขู่ให้ระวังตัวไว้ให้ดี ก่อนจะหยิบหินก้อนใหญ่ จะเข้ามาทำร้าย ตนเอง จึงหยุดบันทึกภาพแล้วถอยหนีออกมาจากจุดเกิดเหตุ เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย ส่วนแก๊งเงินกู้ยังคงตระเวนโปรยแจกนามบัตร ในชื่อ สกุลเพชร เงินทุน อนุมัติง่าย อนุมัติไว พร้อมเบอร์โทรระบุชื่อ คุณทอย ต่อไป โดยไม่สนใจใคร ตนเองคิดว่าการกระทำของกลุ่มคนเหล่านี้ ที่นำนามบัตรมาแจกอย่างโจ๋งครึ่ม ทั้งยังข่มขู่ คุกคามชาวบ้าน โดยไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่และกฎหมายบ้านเมือง แต่อย่างใด ถือเป็นภัยต่อเมืองท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก


ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็ยังเกิดเหตุกลุ่มนายทุนเงินกู้เข้าไปข่มขู่สาวเจ้าของบาร์เบียร์ แห่งหนึ่ง บังคับให้พนักงานร้านแก้ผ้าเรียกลูกค้า เพื่อหาเงินมาจ่ายดอกเบี้ยมหาโหด วันละกว่า 30,000 บาท ซึ่งเป็นหนี้เงินนอกระบบกว่า 14 เจ้า อย่างไรก็ตามอยากให้เจ้าหน้าที่กวาดล้างกลุ่มเงินทุน เงินกู้นอกระบบเหล่านี้ ที่ทำเย้ยกฎหมาย โดยไม่มีหน่วยงานไหนกล้าแตะต้อง

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

Related posts