ปทุมธานี “พระอาจารย์ลี่” ไหว้ขอพรพระราหู สวรรค์เปิด เปิดโชคลาก ผลพูนทวี มุ่งมีศรีสุข

ปทุมธานี “พระอาจารย์ลี่” ไหว้ขอพรพระราหู สวรรค์เปิด เปิดโชคลาก ผลพูนทวี มุ่งมีศรีสุข

เมื่อวันที่ ๖ พฤษภาคม ๒๕๖๖ เวลา ๒๐.๐๐ น.ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดแจ้ง ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี วัดแจ้งจัดพิธีไหว้ขอพร พระราหู สวรรค์เปิดเปิดโชคลาภพูนทวีมั่งมีศรีสุข มีพระสมุห์จตุรงค์ ขนุติสาโร เจ้าอาวาสวัดแจ้งและเป็นเจ้าพิธี พร้อมด้วยศิษย์ยานุศิษย์เข้าร่วมพิธีกันอย่างมากมาย นำของดำ ๘ อย่าง ไหว้ขอพรบูชาพระราหู เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ส่วนบรรยากาศ การไหว้ขอพรบูชาพระราหูวัดแจ้ง คณะศิษย์ยานุศิษย์พี่น้องประชาชน ทั้งใกล้ทั้งไกลต่างทยอยเดินทางมาที่วัดแจ้ง ซึ่งเป็นสถานที่ไหว้ขอพรพระราหูเมื่อมาถึงวัด

ได้เข้ากราบนมัสการขอพรพระสมุห์จตุรงค์ ขนุติสาโร เจ้าอาวาสวัดแจ้งพร้อมลงเจิมหน้าผาก ลงทองบนฝ่ามือเพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนจะเข้าพิธีไหว้ขอพรพระราหู ต่อมาเมื่อเวลา ๒๐.๐๐ น.เริ่มพิธี ไหว้พระราหู คณะศิษยานุศิษย์ได้นำเทียนดำธูปดำและดอกไม้ดำ เข้ามาจุดไหว้ขอพร พระราหู พร้อมของดำ ๘ อย่าง ประกอบด้วย ๑.องุ่นดำ ซุปดำไก่ดำ ๒.หล้าดำ ๓. กาแฟดำ ๔. เฉาก๊วย ๕.ถั่วดำ ๖.ข้าวเหนียวดำ ๗.ขนมเปลือกปูนและ ๘.ไข่เยี่ยวม้า เพื่อให้มีโชคลาภโดยมีพระสมุห์ จตุรงค์ ขนุติสาโร เจ้าอาวาสวัดแจ้ง เป็นเจ้าพิธีเป็นผู้นำสวดคาถาไหว้พระราหู หลังจากไหว้พระราหูเสร็จสิ้ พระสมุห์จตุรงค์ ขนุติสาโร เจ้าอาวาสวัดแจ้ง และเจ้าพิธี ได้


ปะพรหมน้ำมนต์ให้กับศิษย์ยานุศิษย์ ที่มาร่วมไหว้พระราหู เพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมจุดตะไล และไฟพะเนียง เพื่อเป็นพุทธบูชาทำให้ท้องฟ้าค่ำคืนนี้มีความสว่างไสวและสวยงามมาก ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามคุณเดือน ซึ่งเป็นคณะศิษย์ยานุศิษย์วัดแจ้ง ได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้เป็นวันดีซึ่งเป็นวันไหว้พระราหู เป็นการสวรรค์เปิดเปิดโชคลาภผลทวีมั่งมีศรีสุข เป็นวันจันทรุปราคา หรือ ราหูอมจันทร์ วันนี้ได้มีคณะศิษย์ยานุศิษย์เข้ามาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก แล้วต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่มาร่วมพิธีไหว้พระราหูในค่ำคืนวันนี้ และฝากประชาสัมพันธ์ในวันที่วันพุธที่ ๑๐ พฤษภาคม ๒๕๖๖ ที่จะถึงนี้

ทางวัดแจ้ง จะมีพิธีไหว้พระราหู เพื่อเป็นสิริมงคลในเวลา ๒๐.๐๐ น. จึงอยากจะขอเรียนเชิญศิษย์ยานุศิษย์ทั้งใกล้และไกลเชิญร่วมปล่อยปลาในครั้งนี้ด้วย สุดท้ายนี้ในฐานะเป็นตัวแทนคณะศิษย์ยานุศิษย์วัดแจ้งขออวยพรอวยชัยให้กับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมพิธีไหว้ราหูในค่ำคืนวันนี้ ขอให้ทุกท่านเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพและปลอดภัย จงประสพแต่ความสุขความเจริญ และคิดหวังสิ่งใดก็ให้สมหวังปรารถนาทุกประการ

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts