กระบี่-พบแล้ว!! ศพ นทท.ชาวเยอรมันกระโดดหน้าผาฆ่าตัวตายบริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติเขาหงอนนาค จังหวัดกระบี่ หลังปูพรหมค้นหากว่า 6 ชั่วโมง

กระบี่-พบแล้ว!! ศพ นทท.ชาวเยอรมันกระโดดหน้าผาฆ่าตัวตายบริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติเขาหงอนนาค จังหวัดกระบี่ หลังปูพรหมค้นหากว่า 6 ชั่วโมง

วันที่ 22 มกราคม 2566 นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา – หมู่เกาะพีพี ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้า จากเหตุการณ์ที่มีชาวต่างชาติโทรมาแจ้งกับเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ พพ.4 (ทับแขก) ว่า ลูกชายของตนชื่อ Mr. Loo Kevin Andre ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและเพิ่งออกจากโรงพยาบาล มาเดินป่าที่เขาหงอนนาค เพื่อฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการค้นหาและพบกับ Mr. Loo Kevin Andre เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. บริเวณยอดเขาหงอนนาค เจ้าหน้าที่จึงทำการพูดคุยและเกลี้ยกล่อมให้ลงมาที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ พพ.4 (ทับแขก) Mr. Loo Kevin Andre ยิมยอมและเดินลงมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่

และเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. Mr. Loo Kevin Andre ได้ขอเจ้าหน้าที่นั่งพักพร้อมกับคุยโทรศัพท์ แต่ปรากฏว่าเมื่อวางสายโทรศัพท์ Mr. Loo Kevin Andre หันมาพูดขอโทษเจ้าหน้าที่และวิ่งกระโดดลงหน้าผาไป บริเวณพิกัด 474109E 894655N ซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัยที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมหรือยับยั้งไว้ได้ทัน ซึ่งบริเวณหน้าผาดังกล่าวมีความลึกประมาณ 50

ทางนายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าสายตรวจอุทยานฯและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวนาง ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ฝ่ายปกครองตำบลหนองทะเล ชุดโรยตัวกู้ภัยทางสูงกระบี่พิทักษ์ประชา กู้ชีพ อบต.หนองทะเล อบต.หนองทะเล ชาวบ้าน เพื่อวางแผนทำการค้นหา Mr. Loo Kevin Andre โดยวางแผนการค้นหาเป็น 2 ทีม ดังนี้
ชุดแรกการเดินเท้าจากบริเวณบ้านดินแดงน้อย หมู่ 6 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ โดยมีเจ้าหน้าที่สายตรวจอุทยานฯ ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต. หนองทะเล
ชุดที่ 2 การค้นหาจากบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และชุดโรยตัวกู้ภัยทางสูงกระบี่พิทักษ์ประชา


ใช้เวลาค้นหากว่า 6 ชั่วโมง ท่ามกลางความมืด สภาพพื้นที่เป็นป่ารก และเป็นหน้าผาสูงชัน เจ้าหน้าที่สายตรวจฯ ที่ทำการเดินเท้าค้นหาได้พบร่างของ Mr. Loo Kevin Andre ลักษณะนอนนิ่ง เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 22 มกราคม 2566 จึงประสานกู้ภัยไปยังจุดที่พบและทำการเคลื่อนย้ายร่างของ Mr. Loo Kevin Andre ออกจากที่เกิดเหตุ ซึ่งใช้ระยะเวลาในการเคลื่อนย้ายจนถึงเวลา 06.00 น.
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวนาง และแพทย์โรงพยาบาลกระบี่ ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ ณ ที่เกิดเหตุและนำร่าง Mr. Loo Kevin Andre ไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลกระบี่ก่อนแล้วญาติจะรับกลับประเทศต่อไป….

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Related posts