วันครู แม่ทัพภาค 4 ควง ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ถวายอาหารเพลพระบวชใหม่ จำนวน 116 รูป ที่วัดนาทวี

วันครู แม่ทัพภาค 4 ควง ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ถวายอาหารเพลพระบวชใหม่ จำนวน 116 รูป ที่วัดนาทวี

วันนี้ 16 มกราคม 2566 ที่วัดนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมด้วยคณะข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันถวายภัตตาหารเพล แก่พระสงฆ์บวชใหม่ จำนวน 116 รูป ซึ่งบวชในโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรชัยมงคล ถวายแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เพื่อถวายพระกุศล ถวายพระพรให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวร และทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน


โดยที่วัดใหม่ทุ่งคา อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ได้ทำการบวชพระในโครงการดังกล่าวไปแล้ว 54 รูป และวันที่ 12 ม.ค.และ 13 ม.ค. 66 ที่ผ่านมา วัดนาทวีได้ทำการบวชพระในโครงการดังกล่าว จำนวน 2 วัน พระ 47 รูป และอีก 58 รูป รวมพระบวชในโครงการฯ จำนวน 159 รูป ซึ่งมีพระครูสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดนาทวี/ รอง เจ้าคณะจังหวัดสงขลา ให้การต้อนรับ
ซึ่งพระสงฆ์ที่บวชใหม่ ได้มีพระธรรมวชิรเวที เจ้าอาวาสวัดดุสิดารามวรวิหาร/เจ้าคณะภาค 18 เป็นผู้ฝึกอบรมให้ปฎิบัติธรรม กรรมฐานให้พระใหม่ จำนวน 116 รูป และในวันที่ 26 มกราคม จะมีพระสงฆ์ที่บวชใหม่ลาสิกขาบท จำนวนหนึ่งด้วย

นายปรีชา สถิตเรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts