ปทุมธานี “วัดสิงห์ “สามโคก แตกแล้ว คลื่นพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคี ประจำปี ๒๕๖๕ กันอย่างคับคั่ง

ปทุมธานี “วัดสิงห์ “สามโคก แตกแล้ว คลื่นพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคี ประจำปี ๒๕๖๕ กันอย่างคับคั่ง

เมื่อวันที่ ๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๓๙ น.ณ ศาลาดินวัดสิงห์ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดสิงห์คลื่นพุทธศาสนิกชนหลั่งไหลมาทำบุญทอดกฐินวัดสิงห์ สามโคกกันอย่างคึกคัก โดยมีพลอากาศเอกสุรพงษ์ พุทธมนต์ รองผู้บัญชาการทหารอากาศ พร้อมด้วยคุณพัฒนา กันอำพล ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.ซี.ไอ.เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด คุณพนารัตน์ กันอำพล คุณสมบัติ งามวัฒนาเจริญ คุณอัญชลี งามวัฒนาเจริญ คุณเมตตา พุทธมนต์ มหาวิทยาลัยชินวัตร (ร่วมกันเป็นประธานฝ่ายฆราวาสพิธีทอดกฐินสามัคคี)และแขกผู้มีเกียรติ พี่น้องประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก มีพระสมุห์อรรถพล อนุจารี เจ้าอาวาสวัดสิงห์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์


ด้านพลอากาศเอกสุรพงษ์ พุทธมนต์ รองผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวว่า ผู้มีจิตศรัทธาพร้อมใจเป็นเจ้าภาพ ทอดกฐินสามัคคี ณ วัดสิงห์ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานีและยังเป็นวัดที่มีชื่อเสียงอย่างมาก ในช่วงต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ในรัชสมัย พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย(รัชกาลที่ ๒) ทรงมีศรัทธาต่ออดีต เจ้าอาวาสวัดสิงห์ (พระไตรสรณธัช)เป็นอย่างมาก จึงควรช่วยกันปรับภูมิทัศน์และปฏิสังขรณ์ วัดให้สมกับ คุณค่าทางประวัติศาสตร์อันยาวนานและจะได้เป็นแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์เมืองปทุมธานี ประเทศชาติและจะได้เป็นสถานที่ควรแก่การ บำเพ็ญกุศลสืบต่อไป และจากผู้มีจิตศรัทธา ร่วมทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้ได้ยอดเงินจำนวน ๑,๒๐๑,๘๖๘.๑๗


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายพัฒนา กันอำพล ประธานร่วมทอดกฐินสามัคคี กล่าวว่า วันนี้วันดีได้มาพร้อมครอบครัวและพนักงาน มาร่วมทำบุญพร้อมนำขนมไทยมาร่วมออกโรงทาน ในงานทอดกฐินสามัคคี สมทบทุนบูรณะปฏิสังขรณ์ จากการทำบุญในวันนี้รู้สึก อิ่มบุญ อิ่มใจ และเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวอีกด้วยท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts