สุโขทัย-เจ้าอาวาสวัดรุดช่วยหนุ่มใหญ่พร้อมลูกอาศัยท้ายกระบะเจ้านายเก่าให้ยืมทำเป็นบ้านเพิงพักหลบแดดหลบฝน

สุโขทัย-เจ้าอาวาสวัดรุดช่วยหนุ่มใหญ่พร้อมลูกอาศัยท้ายกระบะเจ้านายเก่าให้ยืมทำเป็นบ้านเพิงพักหลบแดดหลบฝน

เมื่อเวลา13.00น.วันที่ 30 ส.ค. “หลวงพี่นาค” หรือ พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล บ้านหางคลอง หมู่5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย พร้อมด้วย นายประจบ กล่ำเอม สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านกล้วย เดินทางไปเยี่ยมผู้ยากไร้ที่อาศัยอยู่ในป่าพง โดยได้นำท้ายกระบะรถปิกอัฟที่เจ้านายเก่าให้ยืมมาทำเป็นเพิงพักหลบแดดหลบฝน เพื่อให้ได้หลับนอนถ้าน้ำท่วมต้องไปอาศัยด้านนอก เวลาจะนอนต้องรอให้อากาศเริ่มเย็นถึงเข้าไปนอนได้ ไม่มีทั้งไฟฟ้าและน้ำประปา เจ้าอาวาส หรือหลวงพี่นาค เดินทางไปถึงได้พบกับนายบุญส่ง ยมวัน อายุ 58 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน108/14 หมู่5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย

เล่าให้ฟังว่าตนเองมีอาชีพทำงานก่อสร้างที่ผ่านมาก็ไปรับจ้างทำงานก่อสร้างมาหลายจังหวัด จนกระทั่งอายุเริ่มมากประกอบกับมีโรคประจำตัวหลายโรค จึงทำงานไม่ค่อยไหว จึงตัดสินใจกลับมาอยู่ที่จังหวัดสุโขทัยแต่ด้วยตนเองไม่มีบ้านมีแต่ที่ดินที่แม่แบ่งให้ และเจ้านายเก่าได้ให้ยืมท้ายกระบะเก่า และมีตัวหลังคาของรถปิกอัฟทำเพิงเพื่อหลบแดดหลบฝนเพื่อให้ได้หลับนอนในป่าพงในที่ดินที่แม่ยกให้ 1 งาน แต่ตนก็กัดฟันสู้ออกไปรับจ้างทำงานก่อสร้างเพื่อเลี้ยงตัวบางครั้งก็ไปไม่ไหว

นายบุญส่ง เล่าว่าทุกวันนี้ตนเองลำบากมาก เนื่องจากเพิงพักที่ตนอาศัยอยู่ไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปา ต้องใช้แสงสว่างจากโซล่าเซล ส่วนน้ำที่ใช้ก็นำกระล่อนไปตักจากคลอง เวลาจะนอนต้องให้มืดประมาณ 3-4 ทุ่มให้อากาศเย็นก่อนถึงจะเข้านอนได้เนื่องจากภายในเพิงพักร้อนมาก

เจ้าอาวาส หรือหลวงพี่นาค กล่าวว่าหลังจากทราบเรื่องราวของนายบุญส่ง อาตมาจึงได้ลงพื้นที่เข้ามาดูความเป็นอยู่ของบุญส่ง และได้สอบถามถึงความเดือดร้อนซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยซึ่งใช้ท้ายกระบะรถปิกอัฟที่เจ้านายเก่า ให้ยืมมาทำเป็นเพิงพักหลบแดดหลบฝน และต่อนั่งร้านทำเป็นที่ประกอบอาหาร ซึ่งอามตาจึงได้เร่งเห็นและให้การช่วยเหลือนายบุญส่ง จากญาติโยมคนละเล็กคนละน้อยเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ในการสร้างที่อยู่อาศัยให้กับนายบุญส่ง

ซึ่งมีที่ดินเป็นของตนเองเล็กน้อย สำหรับญาติโยมที่จะร่วมบุญสร้างบ้า่นให้ผู้ยากไร้สามารถติดต่อได้ที่อาตมา พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ (วัฒนา สิริสุวณโณ) เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล 061-8026666 ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 6160539140 ชื่อบัญชี วัดพลายชุมพล ด้านนายบุญส่ง เมื่อทราบว่าพระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ (วัฒนา สิริสุวณโณ) ได้เข้ามาช่วยเหลือถึงกับกลั้นน้ำตาไม่ไหวร้องไห้อาบสองแก้มด้วยความดีใจ

สุริยา ด้วงมา จ.สุโขทัย 0812844862

Related posts