คืบหน้า งูเห่าพ่นพิษใส่ตาแม่ ลูกสาวเผยอาการดีขึ้น ปลอดภัยแล้ว

จากกรณี น.ส.วัฒนา ทรัพย์นาค อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 5 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี นอนรักษาตัวอยู่ห้อง ไอซียู รพ. ชลบุรี เนื่องจาก ถูกพิษงูเห่าพ่นใส่เข้าที่ตาขวาอาการสาหัส หลังจากที่เข้าไปช่วยลูกสาวนอนในห้องแล้วถูกงูเห่าพ่นพิษใส่ตา ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

วันนี้ 15 ส.ค.65 เวลา 10.00 น.วันผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ดังกล่าวพบ นางสาว ชนิดาภา เสนาพงศ์ภัค อายุ 39 ปี ลูกสาวได้เดินพาไปดูที่ห้องพักด้านหลังบ้านที่ต่อเติมและมีการติดแอร์ โดยชี้ให้ดูว่าตนนอนอยู่บนเตียงคาดว่างูเห่าเลื้อยเข้าทางประตู เพราะเปิดประตูทิ้งไว้และพื้นที่ข้างๆ บ้านก็มีการเอารถไถมาปรับพื้นที่ คาดว่างูเห่าน่าจะเลื้อยหนีมาและเห็นประตูเปิดอยู่จึงเข้าไป ตอนแรกงูอยู่ใต้โต๊ะ พอตนเรียกแม่ แล้วได้เอาไม้มาเขี่ย ซึ่งห่างประมาณกว่า 2 เมตร แม่คิดว่าไม้ยาวแล้ว แต่ไม่คิดว่างูจะพ่นพิษไกลขนาดนั้น ซึ่งหลังจากถูกงูพ่นพิษใส่ที่ตา

ตนและแม่เอาน้ำล้างตาให้แม่และมีน้ำเกลืออยู่จึงนำมาล้างตาเบื้องต้น แล้วรีบส่ง รพ.ชลบุรี ตอนนี้แม่ได้รับการรักษาจากหมอ ซึ่งตนไม่ได้เข้าเยี่ยม ตอนแรกคิดว่าอยู่ในห้องไอซียู แต่ไม่ได้อยู่ห้อง ไอซียู เป็นห้องพักฟื้นสังเกตอาการ ทราบว่าแพทย์ได้ใช้น้ำเกลือล้างอย่างเดียว และให้กินยาแก้ปวด พร้อมทั้งให้ยาทาแล้วกลับบ้านได้แล้ว และเช้านี้ได้ไปพบแพทย์อีกครั้ง เพื่อดูอาการว่าปลอดภัย 100% หรือยัง จึงอยากฝากเตือนผู้ที่พบเห็นงูที่เข้าบ้านไม่ว่าจะงูมีพิษหรือไม่มีพิษ ให้ระวังอย่าจับเองหรือเอาไม้ไปเขี่ยไล่เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้ ถ้าพบงูควรแจ้งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญหรือกู้ภัยฯ มาจับจะดีกว่า


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

Related posts