ยะลา-เบตง เจ้าหน้าที่ ตชด. อส. ล่อซื้อยาไอซ์พ่อค้ารายย่อย รับสารภาพหมดเปลือก เจ้าหน้าที่จึงทำการขยายผลจนสามารถจับเจ้าของยาไอซ์

ยะลา-เบตง เจ้าหน้าที่ ตชด. อส. ล่อซื้อยาไอซ์พ่อค้ารายย่อย รับสารภาพหมดเปลือก เจ้าหน้าที่จึงทำการขยายผลจนสามารถจับเจ้าของยาไอซ์

วันที่ 24 มิ.ย.65 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรเนียม หัวหน้าชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 สืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาไอซ์ให้กับกลุ่มวัยรุ่นในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 ทราบ พร้อมทั้งประสาน นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.445 , ฉก.ตชด.44 , อส.อำเภอเบตง เข้าทำการล่อซื้อ จนสามารถจับกุมนายอนุชา อินทร์ฤดี อายุ 31 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 4 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 2.98 กรัม ธนบัตรล่อซื้อ 500 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ขณะนำยาไอซ์มาส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำพลาง ที่บ้านหลังหนึ่ง ภายในซอย4 ถ.คงคา ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบและทำบันทึกจับกุมที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่445


จากการสอบถามรับว่า ซื้อยาไอซ์มาจากนายอาบู ในราคากรัมละ 500 บาท แล้วนำมาขายในราคากรัมละ 600 บาท เจ้าหน้าที่จึงทำการขยายผล โดยให้โทรศัพท์ไปสั่งซื้อยาไอซ์จำนวน 10 กรัม นัดส่งในซอย4 ถ.คงคา เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายอาบูไรเราะ ตาบาซา อายุ 38 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ WAVE รุ่น 125 i สีขาว/ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กก 5912 เบตง นำยาไอซ์มาส่งให้ เจ้าหน้าที่ซึ่งแอบดูอยู่บริเวณหน้าปากซอยจึงวิทยุแจ้งให้เจ้าหน้าที่ซึ่งแอบซุ่มในซอยแสดงตัวเข้าจับกุม ตรวจค้นพบยาไอซ์ จำนวน 2 ถุง น้ำหนักประมาณ 10.68 กรัม อยู่ในตัวของนายอาบู และรับสารภาพว่า มีเพื่อนที่ลงมาเที่ยวในอำเภอเบตง นำยาไอซ์มาขายให้ในราคากรัมละ 400 บาท ตนก็จะนำมาขายต่อในราคากรัมละ 500 บาท เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ

Related posts