ยะลา-เบตง วิ่งมาราธอน รายการ Sankala Road Trail 2022 ที่เบตง

เบตง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา จัดวิ่งมาราธอน รายการ “Sankala Road Trail 2022 ” ที่เบตง คุณยาย วัย 80 ปี ร่วมการแข่งชัน ชวนผู้สูงอายุหันมาออกกำลังกาย

 


เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 20 มี.ค.65 ที่สวนไม้ดอกเมืองหนาว ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดการแข่งขันวิ่งมาราธอน รายการ “Sankala Road Trail 2022 ” โดยมีนางปุณณานันท์ ทองหยู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง หัวหน้าส่วนราชการ นักวิ่งในพื้นที่และนอกพื้นที่ประมาณ 300 คน เข้าร่วมการแข่งขัน


การแข่งชันวิ่งมาราธอน รายการ “Sankala Road Trail 2022 ” สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา ร่วมกับชุมชนท่องเที่ยวบ้านปิยะมิตร2 กลุ่มเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน และองค์กรภาคเอกชนอำเภอเบตง จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในอำเภอเบตง ผ่านกิจกรรมกีฬา ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาฟื้นฟูเศรษฐกิจและกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ และเป็นการกระจายรายได้ให้แก่ท้องถิ่น ซึ่งซบเซามานานจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นอกจากนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดการแข่งขัน จะนำสมทบทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับรักษาผู้ป่วย โควิด-19 ให้กับโรงพยาบาลเบตง


นางนัยนา สยามพล นักวิ่งจากจังหวัดสงขลา กล่าวว่า วิ่งมาหลายที่แล้ว แต่พึ่งมาวิ่งที่เบตงเป็นครั้งแรก แม้การวิ่งเทรลจะเหนื่อยมากกว่าวิ่งทั่วไป 2-3 เท่า แต่บรรยากาศ และ เส้นทางธรรมชาติ ของ อ.เบตง สวยมาก สร้างความประทับเป็นอย่างมาก ไม่ผิดหวังที่ตัดสินใจเข้าร่วมมาวิ่งรายการ “Sankala Road Trail 2022 ในครั้งนี้


ด้าน นางอาหลั่น แซ่หลี อายุ 80 ปี นักวิ่งประเภทฟันรัน และเป็นเจ้าหน้าที่ในสวนไม่ดอกเมืองหนาว กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งอย่างเป็นทางการ สนุกและมีความสุข ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการโปรโมทการท่องเที่ยวสวนไม้ดอกเมืองหนาว และสถานที่ท่องเที่ยวของ อ.เบตง
สำหรับเส้นทางการวิ่ง เริ่มปล่อยตัวนักวิ่งจากจุดสตร์ท ที่สวนไม่ดอกเมืองหนาว วิ่งไปตามเส้นทางบ้านปิยะมิตร

และกลับเข้าเส้นชัยในจุดเดียวกันที่สวนไม้ดอกเมืองหนาว แบ่งการแข่งขันเป็น 3 ประเภท คือ ประเภทซิกเนเจอร์ เรส ระยะ 17 กม. ประเภทมินิมาราธอน ระยะ 10.5 กม. และประเภทฟันรัน ระยะ 5 กม. มีนักวิ่งจากหลายจังหวัด เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 300 คน นักวิ่งอายุน้อยที่สุด 11 ปี และอายุมากที่สุดที่ร่วมแข่งขันวิ่งในรายการนี้คือ 80 ปี จัดการแข่งขันภายใต้มาตรการควบคุมป้องกันโควิด19

ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ

Related posts