ฉะเชิงเทรา-บิดมอเตอร์ไซค์วิบากฝุ่นตลบอิ่มบุญสร้างโบสถ์

***โดรนจับภาพสิงนักบิด ฝุ่นท่วม นำรายได้ร่วมสร้างพระอุโบสถ ในงานบุญยกช่อฟ้าวัดเขากล้วยไม้ มีสิงนักบิดมอเตอร์ไซค์วิบากกว่า 300 คัน ร่วมบิดฝุ่นแดงตลบอบอวนอิ่มบุญสุขใจสุดมันส์ ซึ่งนักบิดเป็นกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพารา ไร่สับปะรดที่พร้อมใจมาสนุกอิ่มบุญ

 

*****วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกาะติดขอบสนามความดัน ในการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์วิบาก หารายได้ร่วมสร้างพระอุโบสถวัดเขากล้วยไม้ หมู่ที่ 14 ตำบลคลองตะเกรา อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา มีชาวบ้านร่วมชมร่วมลุ้นเชียร์เนืองแน่น
สอบถามนายอนุชิต จักรแก้ว ผู้จัดการ การจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬามอเตอร์ไซต์วิบาก ทราบว่าตนเองเป็นนักบิดมอเตอร์ไซค์วิบาก และด้วยเป็นคนในชุมชนบ้านเขากล้วยไม้ เห็นว่าทางเจ้าอาวาสวัดเขากล้วยไม้ พยายามที่จะสร้างพระอุโบสถสำหรับประกอบกิจทางพระพุทธศาสนา ตนเองจึงขันอาสานำความมัน ความสนุกตื่นเต้น มาร่วมแจมสร้างสีสันด้วยการจัดกิจกรรมกีฬามอเตอร์ไซต์วิบาก ด้วยการเชิญชวนผองเพื่อนชาวไร่ ชาวสวนยางพารารวมถึงผู้ที่ชื่นชอบในกีฬานี้ มาร่วมบิดอิ่มบุญสุขใจ

DCIM100MEDIADJI_0140.JPG

ด้านนายอนุชิต จักรแก้ว ผู้จัดการการจัดกิจกรรมกีฬาแข่งขันมอเตอร์ไซค์วิบาก บอกว่ารายได้จากการจัดครั้งนี้ยกท่วมหัวโมทนาสาธุถวายสร้างพระอุโบสถวัดเขากล้วยไม้ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สร้างความมัน ความสนุก สร้างความสัมพันธ์เชื่อมความสามัคคีของคนในแต่ละชุมชนอย่างดีมาก
บรรยากาศการแข่งขัน ต้องบอกเลยว่ามันมาก ขนาดผู้สื่อข่าวเองยังหัวแดง เพราะความมันของบรรดาสิงนักบิดรถมอเตอร์ไซค์วิบาก ทั้งเกาะ ทั้งเหิน ฝุ่นแดงตลบทะลุเลนกล้อง ชาวบ้านที่มาร่วมชมร่วมเชียร์ต่างไม่มีถอย การแข่งที่มีลุ้น เสียว และฮา ด้วยภาพทางอากาศจะเห็นว่าช่วงต้องขับลุยแอ่งน้ำที่เป็นโคลน นักบิดต้องช่วยเหลือตนเองเมื่อติดหล่ม

DCIM100MEDIADJI_0145.JPG

ขณะที่ภายในการจัดก็เป็นไปตามมาตรการควบคุมโรค มีการตั้งจุดคัดกรอง โดย ผู้นำชุมชน สาธารณสุข และ อสม. ด้านความปลอดภัยก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าตะเกียบ ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครกู้ภัยพนมจุดท่าตะเกียบร่วม ซึ่งก็มีเสียงชาวบ้านที่มาติดขอบสนามลุ้นเชียร์บอกว่า เป็นกิจกรรมอิ่มบุญมาก ผ่อนคลายให้ชาวบ้านช่วงเครียดกับสถานการณ์โควิดมานาน………

 

ศักรินทร์ กิยาหัต/ฉะเชิงเทรา
086-8326545

Related posts