สมุทรสงคราม-คณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองการดำเนินการตามพระราชบัญญัติโรงแรม ลงพื้นที่พิจารณาการขอต่อใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม

สมุทรสงคราม-คณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองการดำเนินการตามพระราชบัญญัติโรงแรม ลงพื้นที่พิจารณาการขอต่อใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม

 


นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วยคณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองการดำเนินการตามพระราชบัญญัติโรงแรม ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ที่ใช้ในการประกอบธุรกิจโรงแรมบ้านท้ายหาดรีสอร์ท เลขที่ 1 หมู่ 2 ตำบลท้ายหาด อำเภอเมืองสมุทรสงครามซึ่งเป็นโรงแรมประเภท 3 จำนวนห้องพัก 53 ห้อง ทั้งนี้เนื่องจากอำเภอเมืองได้รับคำขอต่ออายุใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม พร้อมเอกสารประกอบคำขอ ของร้อยโทพัชโรดม อุนสุวรรณ อายุ 59 ปี เจ้าของผู้ประกอบการขอต่ออายุใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมดังกล่าว ซึ่งพบว่าไม่ขัดต่อหลักเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด จึงอนุญาตให้เปิดดำเนินกิจการต่อไปได้


จากนั้นคณะกรรมการฯ ได้เดินทางไปที่โรงแรมบ้านสวนแม่กลอง เลขที่ 1040/29 ถนนไชยพร ตำบลแม่กลอง อำเภอเมืองสมุทรสงคราม โดยมีนายธรรมนูญ ศิริพานิช เป็นผู้ประกอบการโรงแรมประเภท 1 จำนวนห้องพัก 24 ห้อง คณะกรรมการได้ตรวจสอบคำขอต่ออายุใบอนุญาตประกอบธุรกิจรวมทั้งตรวจสถานที่ตั้ง เช่น โรงแรมตั้งอยู่ในทำเลที่เหมาะสมไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและอนามัยของผู้เข้าพัก การคมนาคมสะดวกและปลอดภัย ไม่ตั้งอยู่ในบริเวณหรือใกล้เคียงกับโบราณสถาน ศาสนสถานหรือสถานอันเป็นที่เคารพในทางศาสนาหรือสถานที่อื่นใด อันจะทำให้เกิดทัศนียภาพที่ไม่เหมาะสม กระทบต่อความมั่นคงและการดำรงอยู่ของสถานที่ดังกล่าว หรือจะทำให้ขัดต่อขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยพบว่าไม่ขัดต่อหลักเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด จึงอนุญาตให้เปิดดำเนินกิจการต่อไปได้เช่นกัน

 

Related posts