“ศรีมงคล คำเคน” ตอบแทนคุณบ้านเกิด หนุนมวยสากลสมัครเล่นชิงเหรียญทองศรีสะเกษเกมส์ ชวนชาวเมืองดอกลำดวน กลับมาพัฒนาแทนคุณบ้านเกิดร่วมกัน

“ศรีมงคล คำเคน” ตอบแทนคุณบ้านเกิด หนุนมวยสากลสมัครเล่นชิงเหรียญทองศรีสะเกษเกมส์ ชวนชาวเมืองดอกลำดวน กลับมาพัฒนาแทนคุณบ้านเกิดร่วมกัน

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.2565 ที่โรงยิมส์ โรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายศรีมงคล คำเคน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไนท์ตี้ไนท์ เอสเตท และบริษัทในเครือ เจ้าของโครงการ เดอะวันพลัสคอนโดมิเนียม และเดอะคิววัน (Q1) กรุงเทพฯ และเป็นผู้จัดการทีมมวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยคณะ ได้มาเยี่ยมและติดตามดูการฝึกซ้อมของนักมวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษ ที่กำลังทำการฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ โดยมี นายวิวัฒน์ รุ้งแก้ว ประธานชมรมมวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษ นายจรูญศักดิ์ ปัชฌาบุตร นายก อบต.คูซอด ที่ปรึกษาชมรมฯ นายวิเชียร วิชัย เลขาธิการชมรมและหัวหน้าผู้ฝึกสอนพร้อมสต๊าฟโค้ช คอยควบคุมดูแลการฝึกซ้อมของนักกีฬามวยอย่างใกล้ชิด ซึ่งนักกีฬามวยทุกคนมีความตั้งใจในการฝึกซ้อมเป็นอย่างมาก โดยนายศรีมงคล คำเคน ได้นำเอาเงินสด อาหารและเครื่องดื่มบำรุงมามอบให้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่สต๊าฟโค้ชและนักมวยทุกคน

นายวิวัฒน์ รุ้งแก้ว ประธานชมรมกีฬามวยสากลสมัครเล่นจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนขอชื่นชม คุณศรีมงคล คำเคน ซึ่งเป็นชาวศรีสะเกษ โดยกำเนิดที่ได้เข้ามาพัฒนาและตอบแทนคุณบ้านเกิดให้การสนับสนุน จ.ศรีสะเกษ โดยการรับเป็นผู้จัดการทีมมวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษ ในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 ซึ่ง จ.ศรีสะเกษ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันนี้ ทำให้ทีมมวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษมีความพร้อมทุกด้านมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

โดยชมรมกีฬามวยสากลสมัครเล่นจังหวัดศรีสะเกษ ได้ส่งนักกีฬาเข้าคัดเลือกเป็นตัวแทนเขต 3 ซึ่งปรากฏว่า มีนักกีฬาชายได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนภาค 3 จำนวน 8 รุ่นน้ำหนัก และนักกีฬาหญิงได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนภาค 3 จำนวน 8 รุ่นน้ำหนัก ซึ่งนักกีฬาทั้ง 16 คนจะเป็นตัวแทนภาค 3 ในนาม จ.ศรีสะเกษเข้าแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ คาดว่านักมวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษ จะสามารถคว้าเหรียญทองมาให้ชาวศรีสะเกษทุกคนได้ชื่นชมอย่างน้อย 3 เหรียญทอง ตนจึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวศรีสะเกษทุกท่านไปให้กำลังใจและช่วยกันเชียร์นักมวยลูกหลานของชาวศรีสะเกษในการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ด้วย

นายศรีมงคล คำเคน ผู้จัดการทีมมวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนเป็นชาวศรีสะเกษโดยกำเนิดเกิดที่บ้านคูซอด อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้ไปเรียนและทำธุรกิจอยู่ที่กรุงเทพ ได้ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจที่ทำอยู่เป็นอย่างมาก ซึ่งเพื่อเป็นการตอบแทนคุณบ้านเกิด ตนจึงได้กลับมาทำงานด้านสังคมเพื่อช่วยเหลือบ้านเกิดมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นวัดวาอารามหรือพัฒนาโรงเรียนต่างๆ แล้ว ก็ได้เห็นความตั้งใจของน้อง ๆ ซึ่งก็ทราบว่ามีโอกาสที่จะคว้าเหรียญทองให้กับชาวศรีสะเกษสูงมาก ตนจึงได้เข้ามาช่วยตรงนี้อย่างเต็มที่ ตนมีความยินดีและเต็มใจเป็นอย่างยิ่งและภูมิใจที่สุด

ตนขอฝากพี่น้องชาวศรีสะเกษทุกท่านที่ไปทำงานอยู่ต่างถิ่นและประสบความสำเร็จในธุรกิจต่างๆ หรืองานราชการต่างๆ แล้วก็อยากขอเชิญชวนให้กลับมาช่วยกันพัฒนาบ้านเกิดของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านกีฬาและด้านการศึกษา เพื่อให้เด็ก ๆ บ้านเรามีกำลังใจสร้างผลงานมีอาชีพหรือมีอนาคตที่ดีในอนาคต และขอให้ชาวศรีสะเกษทุกท่านที่รักศรีสะเกษกลับบ้านมาเชียร์นักกีฬาลูกหลานเราในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติของเรา ซึ่งปีนี้ได้เป็นกีฬาแห่งชาติปี 47 ฝากทุกท่านให้กำลังใจนักมวยและนักกีฬาทุกคนของ จ.ศรีสะเกษด้วย

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

Related posts