พิจิตร-ส.ส.ภูดิท อภิปรายในสภาฯ เสนอกระทรวงคมนาคมสร้างจุดกลับรถใต้สะพาน เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน (ชมคลิป)

พิจิตร-ส.ส.ภูดิท อภิปรายในสภาฯ เสนอกระทรวงคมนาคมสร้างจุดกลับรถใต้สะพาน เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=eaYJlzHEc3o[/embedyt]

 

จากการที่ผู้นำและชาวบ้านในตำบลเขาทรายและตำบลท้ายทุ่ง อำเภอทับคล้อ นำโดยนายอภิสิทธิ์ สิทธิราช ผู้ใหญ่บ้านหนองจอก ม.11 ต.ท้ายทุ่ง อ.ทับคล้อ ได้ทำหนังสือร้องทุกข์ถึง ส.ส.ภูดิท อินสุวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพิจิตร เขต 2 “จากการที่มีการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 11 สาย อ.อินทร์บุรี -สากเหล็ก ตอนไดดาล -เขาทรายตอน เฉพาะจุดกลับรถที่7 กม.130+000 ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ เป็นจุดที่อันตรายเนื่องจากเป็นจุดที่รถลงเนินเขาปอทำให้มีความเร็วสูงเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ และอยู่ห่างจากจุดกลับรถเดิมที่ประชาชนใช้อยู่เป็นประจำถึง1.5 กิโลเมตร

ทำให้ประชาชนที่เคยสัญจรไปมาเช่นหมู่ 4 หมู่ 7 ตำบลเขาทราย และหมู่ 6 หมู่ 7 หมู่ 8 หมู่ 9 หมู่ 10 หมู่ 11 หมู่ 12 หมู่ 13 หมู่ 14 หมู่ 15 หมู่ 16 หมู่ 17 หมู่ 18 และหมู่ที่ 19 ตำบลท้ายทุ่ง อำเภอทับคล้อ รวมแล้วมากกว่า1000ครอบครัวต่างได้ได้รับความเดือดร้อนต้องเดินทางไกลอ้อมถึง 3 กิโลเมตร ทำให้ต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เป็นการสร้างภาระให้กับประชาชน และจุดกลับรถใหม่ที่จะสร้างนั้นก็เป็นอันตราย “ โดยมีนายวิศิษฐ์ เบญจพิทักษ์กุล นายอำเภอทับคล้อ พ.ต.อ.สุเมธ สุนะ ผกก.สภ.ทับคล้อ นายสมมาส ช่างสากล นายช่างโครงการฯ ร่วมรับหนังสือร้องทุกข์


ทางด้าน ส.ส.ภูดิท อินสุวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จังหวัดพิจิตร เขต 2 หลังจากได้รับหนังสือจากผู้นำและชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากการสร้างจุดกลับรถจากโครงการนี้ ได้นำเรื่องนี้เข้าหารือกับประธานสภาผู้แทนราษฎร ในการประชุมสภาฯเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 “ ขอให้กระทรวงคมนาคมแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านโดยเสนอให้กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคมตั้งงบประมาณเพิ่มเติม เพื่อสร้างจุดกลับรถบริเวณใต้สะพาน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดกลับรถเดิม จะทำให้ลดอุบัติเหตุและชาวบ้านได้เดินทางเข้าออกได้อย่างสะดวกและปลอดภัย”

 

ยุทธ ศรีทองสุข/มนสิชา คล้ายแก้ว ภาพข่าว

Related posts