ปทุมธานี-เปิดโครงการเสริมพลังผู้นำชุมชน ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสะอาด การส่งเสริมให้มีการใช้พลังงานสะอาด เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นและสนองนโยบายเศรษฐกิจพอเพียง​

ปทุมธานี-เปิดโครงการเสริมพลังผู้นำชุมชน ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสะอาด การส่งเสริมให้มีการใช้พลังงานสะอาด เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นและสนองนโยบายเศรษฐกิจพอเพียง​
*****************************


เมื่อวันที่​ 26​ มกราคม​ 2565 พล.ต.ท.คำรณวิทย์​ ธูปกระจ่าง​ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี มอบหมายให้นางสาวพัชร์อริญ​ หลีนวรัตน์​ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน”โครงการเสริมพลังผู้นำชุมชน ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสะอาด” โดยนายเฉลิมพงษ์ รังสิวัฒนศักดิ์​ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเขตอำเภอธัญบุรี ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับที่มาเเละความสำคัญของโครงการ รวมถึงการมีส่วนร่วมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการร่วมบูรณาการ การใช้พลังงานสะอาด​ ณ ห้องประชุมสงค์ธนาพิทักษ์ ชั้น 1 อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี อ.ธัญบุรี​ จ.ปทุมธานี​

ซึ่งการจัดโครงการอบรมในครั้งนี้​ ทางผู้จัดโครงการ​ฯ นำโดย​ รองศาสตราจารย์​ ดร.บุญยัง​ ปลั่งกลาง​ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมให้มีการใช้พลังงานสะอาด ซึ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีส่วนสำคัญในการพัฒนาท้องถิ่นและสนองนโยบายเศรษฐกิจพอเพียง​ โดยมีผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน (ภาคกลาง) เข้าร่วมการอบรม​เพื่อนำไปถ่ายทอดเเละต่อยอดในพื้นที่ของตนเองต่อไปอบจ.ปทุมธานี​ ได้มีนโยบายที่ส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด​ ในด้านต่างๆ​ ไม่ว่าจะเป็นโครงการคลองสวย.. น้ำใส​ โดยการขุดลอกคลองที่ตื้นเขินทำให้ระบบน้ำไหลเวียน แก้ปัญหาน้ำเน่าเสีย กำจัดวัชพืช ขยะ สวะ และต่อยอดมาเป็นพลังงาน ทดแทน บริเวณริมคลองได้มีการปลูกต้นพุทธรักษา ​ต้นกระดุมทอง​​ เพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เเละนอกจากนี้ยังมีโครงการรถไฟฟ้าโมโนเรล​ ถือว่าเป็นโครงการที่สามารถลดมลภาวะทางอากาศ​ ลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ที่สำคัญสามารถช่วยแก้ปัญหาการจราจรของจังหวัดปทุมธานี

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts