ตรุษจีน พัทยาไม่คึกคักแต่ของไหว้ยังคงราคาเดิม เพราะสั่งจากเมืองจีน (ชมคลิป)

ตรุษจีน พัทยาไม่คึกคักแต่ของไหว้ยังคงราคาเดิม เพราะสั่งจากเมืองจีน

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=jgrmVd5WeSg[/embedyt]

วันที่ 26 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจับจ่ายซื้อและขายเครื่องเซ่นไหว้ก่อนวันตรุษจีน ในตลาดลานโพธิ์นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ของชาวไทยเชื้อสายจีน เริ่มกลับมาคึกคัก หลังจากมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด 19 แต่ก็ยังคงไม่คึกคักเท่ากับปีที่ผ่านๆ มา
เครื่องเซ่นไหว้ กงเต๊ก ที่ร้านนำมาจำหน่ายส่วนมากจะเป็น กระดาษเงิน กระดาษทอง เงิน ทอง อาหารแห้ง ที่จะนำไปเซ่นไหว้ให้กับบรรพบุรุษ ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้

นางสาวธัญวลัย ผลาผล เจ้าของร้าน กล่าวว่า ในปีนี้หลังจากมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ทางร้านยังมีลูกค้าประจำ และลูกค้าใหม่ เข้ามาซื้อเครื่องเซ่นไหว้ เนื่องจากร้านของตนเปิดมานานกว่า 20 ปีแล้ว ซึ่งสิ่งของบางอย่างได้นำเข้ามาจากประเทศจีน ในช่วง 2 ปีก่อน ทำให้ขายให้กับลูกค้าในราคาที่ถูกลง ทำให้มีลูกค้าประจำเพิ่มขึ้น ช่วง 2-3 วันนี้ เริ่มมีประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน เข้ามาซื้อของทำให้การค้าขายเริ่มดีขึ้น คนที่ไหว้ก็ยังคงไหว้เป็นปรกติ แต่ลูกค้าอาจจะลดน้อยลง ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร และโรงแรมต่างๆ ในพื้นที่เมืองพัทยา เข้ามาจับจ่ายซื้อเครื่องเซ่นไหว้ เนื่องจากทางร้านไม่ได้มีการปรับขึ้นราคา ยังคงขายในราคาเดิม ทำให้ยังมีลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

Related posts