วท.นิคมอุตสาหกรรมระยอง MOU กับ 36 ชุมชนเทศบาลเมืองบ้านฉาง สรางเครือข่ายหนุนการศึกษา (มีคลิป)

วท.นิคมอุตสาหกรรมระยอง MOU กับ 36 ชุมชนเทศบาลเมืองบ้านฉาง สรางเครือข่ายหนุนการศึกษา

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=W1Zvg-7YnLs[/embedyt]

 

วท.นิคมอุตสาหกรรมระยอง MOU กับ 36 ชุมชนเทศบาลเมืองบ้านฉาง สรางเครือข่ายหนุนการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ลงนามบันทึกความร่วมมือ(MOU) กับ 36 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองบ้านฉาง จ.ระยอง มุ่งสร้างเครือข่ายสนับสนุนส่งเสริมการพัฒนาการศึกษา ทั้งวิชาการและอาชีพแก่ชุมชน หวังดึงบุตรหลานเรียนสายอาชีพ จบไปเป็นผู้ประกอบการและอาชีพอิสระ พร้อมสร้างงานให้คนในชุมชนผ่านการฝึกอาชีพเสริมรูปแบบคอร์สระยะสั้น

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 ม.ค.65 ที่อาคารรับรอง วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง นายไชย์ปัญญา ทองอินทร์ และนายไชยวัฒน์ วงศ์สมศรี รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือ(MOU) กับประธานชุมชน และผู้แทนจาก 36 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองบ้านฉาง อ.บ้านฉาง โดยมีผู้แทนจากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 17 ระยอง สถานประกอบการ

และประชาชนในพื้นที่ร่วมเป็นสักขีพยาน ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นเครือข่ายแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร บุคลากร และทรัพยากรร่วมกัน เพื่อสนับสนุนส่งเสริมการพัฒนาการศึกษา ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมโครงการบริการวิชาการและอาชีพแก่ชุมชน เพื่อเป็นเครือข่ายเฝ้าระวังเยาวขนในชุมชนป้องกันปัญหายาเสพติด การทะเลาะวิวาท และเพื่อสร้างเยาวชนให้เป็น”คนดี คนเก่ง”ให้กับชุมชน รวมทั้งเพื่อสร้างเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างวิทยาลัยกับชุมชนด้วย


นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง กล่าวเสริมว่า การลงนาม MOU ดังกล่าว ต้องการให้ชุมชนได้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้บุตรหลานได้สนใจหันมาเรียนสายอาชีพ โดยเฉพาะวิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ที่มุ่งเน้นพัฒนาผู้เรียน หรือกำลังคนสู่สถานประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมทั้ง 5 แห่งในจังหวัดระยอง และมุ่งเน้นพัฒนาผู้เรียนเป็นผู้ประกอบการ ประกอบอาชีพอิสระ นอกจากนี้ยังเป็นการนำชุมชนเข้ามาสู่ระบบการศึกษาของวิทยาลัยด้วย โดยมีการเปิดสอนฝึกอาชีพระยะสั้นให้ เช่น ตัดผม เสริมสวย นักชงกาแฟหรือบาริสต้า และเชฟทำอาหาร ซึ่งล้วนเป็นอาชีพก่อให้มีรายได้เลี้ยงชีพและครอบครัว

วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน

Related posts