มุกดาหาร -จังหวัดมุกดาหาร ยึดกัญชา 1,990 กิโลกรัม มูลค่าเกือบ 4 ล้านบาท พร้อมผู้ต้องหา 2 ราย รถยนต์ 2 คัน (ชมคลิป)

มุกดาหาร -จังหวัดมุกดาหาร ยึดกัญชา 1,990 กิโลกรัม มูลค่าเกือบ 4 ล้านบาท พร้อมผู้ต้องหา 2 ราย รถยนต์ 2 คัน
…………………………………………………………………

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=g9c6saHsOr4[/embedyt]

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2565 เวลา 15.30 น.ที่กองร้อยทหารพรานที่ 2110 บ้านบุ่งอุทัย ตำบลนาสีนวน อำเภอเมืองมุกดาหาร นายบุญเรือง เมฆฉิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พันเอกอุทัย นิลเนตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พ.อ.วรพรต แก้ววิจิตร รอง ผอ.รมน.จังหวัดมุกดาหาร นายพรชัย พุดซ้อน นายอำเภอเมืองมุกดาหาร พ.ต.อ. เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ร้อยเอก ธนพงษ์ โพธิ์ปาน ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2110 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าว จับกุม นายแสนเมือง โคตรโสภา อายุ 29 ปี และนายอนุพงษ์ อาวะศรี อายุ 32 ปี พร้อมของกลาง รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้แค็ป สีบอรนทอง หมายเลขทะเบียน บท – 7706 นครพนม และรถยนต์กระบะยี่ห้อ มาสด้า รุ่น BT 50 สีดำ หมายเลขทะเบียน บต – 3087 มุกดาหาร และกัญชาอัดแท่งจำนวน 1,190 กิโลกรัม

สืบเนื่องจาก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดยพันเอกอุทัย นิลเนตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดน อำเภอหว้านใหญ่ เข้ามาพักคอยในพื้นที่ชุมชนคำหอย บ้านเหมืองบ่า ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร จึงสั่งการให้ ร.อ.ธนพงศ์ โพธิ์ปาน ผู้บังคับกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2110 จัดกำลังเจ้าหน้าที่ บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารหมวดเคลื่อนที่เร็วกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี,และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ดักซุ่มบริเวณดังกล่าว

ครั้นเมื่อเวลาประมาณ 05.00น. ของวันที่ 9 มกราคม 2565 เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบ รถยนต์กระบะต้องสงสัยจำนวน 2 คันปิดกระบะด้วยผ้าใบ วิ่งมาตามถนนเลี่ยงเมืองผ่าน สี่แยกชลประทาน มีลักษณะตรงตามที่แหล่งข่าวแจ้ง ไปจอดที่ชุมชนดังกล่าว ใกล้กับเจ้าหน้าที่ชุดดักซุ่ม จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น คนขับเมื่อรู้เป็นเจ้าหน้าที่ ได้เร่งเครื่องยนต์พยายามหลบหนี และมีพฤติกรรมจะพุ่งชนเจ้าหน้าที่ จึงใช้อาวุธปืนยิงสกัดไปที่ล้อหน้าทั้ง 2 ข้าง และขับต่อไปได้ประมาณ 200 เมตร ก่อนเปิดประตูรถวิ่งหลบหนี แต่ไปไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อ นายแสนเมือง โคตรโสภา อายุ 29 ปี และนายอนุพงษ์ อาวะศรี อายุ 32 ปี


ตรวจค้นรถทั้ง 2 คัน พบกระสอบอยู่ท้ายรถรวมจำนวน 27 กระสอบเปิดดูเป็นกัญชาอัดแท่ง จึงได้ร่วมกันตรวจยึดของกลางทั้งหมด พร้อมผู้ต้องหาไปยังกองร้อยทหารพรานที่ 2110 บ้านบุ่งอุทัย ต.นาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร เพื่อสอบปากคำ และตรวจนับรวมกัญชาจำนวน 1,190 แท่ง น้ำหนักแท่งละ 1 กิโลกรัม รวม 1,190 กิโลกรัม มูลค่าเกือบ 4 ล้านบาท เบื้องต้นทราบว่า กัญชาจำนวน ดังกล่าว มีเป้าหมายปลายทางพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย ก่อนนำ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร สอบสวนและขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
*************************************************

ภาพ/ข่าว สุรศักดิ์-เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

Related posts