มุกดาหาร ตร.มุกดาหาร ปิดคดีวัยรุ่นก่อเหตุยกพวกยิงคู่อริดับ พร้อมอาวุธปืน 2 กระบอก กระสุนปืน และยาบ้า 175 เม็ด และเป็นคนเดียวกันที่กราดยิงวันรุ่นในงานเปิดเมืองมุกดาหาร (ชมคลิป)

มุกดาหาร ตร.มุกดาหาร ปิดคดีวัยรุ่นก่อเหตุยกพวกยิงคู่อริดับ พร้อมอาวุธปืน 2 กระบอก กระสุนปืน และยาบ้า 175 เม็ด และเป็นคนเดียวกันที่กราดยิงวันรุ่นในงานเปิดเมืองมุกดาหาร
…………………………………………………

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=1hEnz3_6FxQ[/embedyt]

เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2565 เวลา 17.00 น ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต. ชัชชัย วงศ์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ และ พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผกก. สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร แถลงการณ์ผลการจับกุม วัยรุ่นยกพวกยิงคู่อริดับกลางถนนสายบ้านแข้-บ้านค้อ ตำบลบ้านค้อ อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการหลบหนี ของกลางอาวุธปืน ขนาด 9 มม. 1 กระบอก และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด 9 มม. 1 นัด และยาบ้า 175 เม็ด ซุกซ่อนอยู่บริเวณสวนกล้วยหลังบ้าน

จากกรณีเมื่อ วันที่ 6 มกราคม 2565 เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นยกพวกก่อเหตุยิงนายศรายุทธ อมรสิน อายุ 29 ปี ชาวบ้านหนองบ่ง ต.หนองเอี่ยน อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร เสียชีวิตกลางถนนสายบ้านแข้-บ้านค้อ ต.บ้านค้อ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร

โดย พล.ต.ต. ชัชชัย วงศ์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุได้ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ ที่เกิดเหตุจนสามารถจับผู้ต้องหาซึ่งเป็นมือยิงได้1คน จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าเป็นชายอายุ 16 ปี ชื่อนายอำนาจ สุพร อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ 3 ต.ผึ่งแดด อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 กว่ากิโลเมตร พร้อมของกลาง 1.อาวุธปืนขนาด 9 มม.1กระบอก อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 นัด และยาบ้าเม็ดสีส้มจำนวน 175 เม็ด ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจริง หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีมาที่บ้านพักและได้นำอาวุธปืนมาซุกซ่อนไว้ที่ต้นกล้วยหลังบ้าน

และยังพบว่าเยาวชนคนดังกว่าเป็นคนเดียวกันกับมือปืนที่กราดยิงกลุ่มวัยรุ่น ในงานเปิดเมืองมุกดาหารเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา และถูกตำรวจตามจับตัวได้เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2564 แล้วได้รับการประกันตัวออกมาก่อนจะกลับมาก่อเหตุยิง นายศรายุทธ อมรสิน อายุ 29 ปี เสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตามจับกุมได้พร้อมของกลาง คือ อาวุธปืนขนาด 9 มม. ซึ่งเป็นกระบอกเดียวกันที่ใช้ยิงกราดกลุ่มวัยรุ่นคราวก่อน แต่ทางนายบอลได้โกหกตำรวจว่านำ ไปทิ้งที่ลำห้วยบางทราย และมีอาวุธปืนลูกซองสั้น พร้อมกับยาบ้าอีก 175 เม็ด พร้อมกับรถจักยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุและหลบหนี ส่วนสาเหตุที่ยิงคนเสียชีวิตในครั้งนี้ นายบอลได้บอกว่าเป็นเพียงแค่การขับรถเล่นแล้วก็ไปพบกลุ่มรถของผู้เสียชีวิต แล้วกลุ่มของนายบอลก็ลงไปหาเรื่องผู้ตายก่อนจะใช้ปืนยิงจนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านค้อ ดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

*******************************************
ภาพ/ข่าว สุรศักดิ์-เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

Related posts