ปราจีนบุรี-วงจรปิดจับภาพรถกระบะหลุดโค้งพุ่งชนบ้านสามหลังพังยับ (ชมคลิป)

ปราจีนบุรี-วงจรปิดจับภาพรถกระบะหลุดโค้งพุ่งชนบ้านสามหลังพังยับ

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=ja_7HAhtmxo[/embedyt]

วันที่ 5 มกราคม 2565 พ.ต.ท.ชัชวาล แสงสุวรรณ ได้รับแจ้งว่ามีรถกระบะพุ่งชนบ้านเรือนประชาชน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ช่วงบริเวณหน้าโบราณสถานลายพระหัตถ์ ม.9 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมอาสากู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จุดบริการแยกโคกขวาง


ในที่เกิดเหตุได้พบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ไซโคลน สีดำ หมายเลขทะเบียน บท 2733 นครนายก สภาพด้านหน้าพังยับจอดติดอัดกับบริเวณกำแพงหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ส่วนสภาพห้องผู้โดยสาร มีเศษกระจกและอิฐบล็อกขนาดใหญ่จำนวน 2 ก้อน ตกอยู่ฝั่งผู้โดยสาร และบริเวณที่เกิดเหตุยังพบรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บธ 7786 ปราจีนบุรี สภาพไฟท้ายด้านขวาถูกชนแตกเสียหาย ทั้งนี้ยังพบร่องรอยของเสาบ้านที่เกิดจากการพุ่งชนบิดเบี้ยวซึ่งทำให้หลังคาหน้าบ้านทรุดลงมา รวมบ้านที่ได้รับความเสียหายมีทั้งหมด 3 หลังคาเรือนโดยมีบ้านเลขที่ 163-168 ซึ่งในบริเวณที่เกิดเหตุมีเศษของอิฐบล็อกที่เป็นกำแพงบ้านพังทลายแตกกระจัดกระจายเต็มพื้นที่


จากนั้นได้สอบถามนายสาโรจน์ บุญสอาด อายุ 50 ปี อยู่บ้าน 1 ใน 3 หลังที่ได้รับความเสียหายโดยให้ข้อมูลว่า ช่วงเกิดเหตุไม่ได้อยู่บ้าน ตนไปขายหอยทอดผัดไทอยู่แถวสี่แยกโคกขวาง แต่มีคนไปบอกว่ามีรถชนบ้านจึงรีบมาดู เห็นแค่ช่วงที่กู้ภัยฯนำคนเจ็บออกจากรถ มีด้วยกัน 2 คนคาดว่าน่าจะเป็นสามีภรรยากัน คนขับเป็นผู้ชายเท่าที่เห็นมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยส่วนผู้หญิงมีเลือดออกบริเวณใบหน้า ตอนนี้ตนยังไม่ได้คุยกับคู่กรณีว่าจะรับผิดชอบกันอย่างไร


ต่อมาจึงได้สอบถามนางสุมนธนา ทรงประไพ อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นผู้โดยสารมากับรถคันที่เกิดเหตุ ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าตนนั่งรถไปกับแฟนชื่อนายนิพนธ์ ไสไธสง อายุ 38 ปีเป็นคนขับ พอมาถึงช่วงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งอยู่ดีๆ รถก็แฉลบเสียหลักตนก็นึกว่าแฟนจะแบรคอยู่ แต่ก็เอาไม่อยู่เห็นอีกทีก็พุ่งเข้าในบ้านและเห็นอิฐลอยมาใส่ตรงหน้าแล้ว ซึ่งตนได้รับบาดเจ็บช่วงบริณปากและใบหน้า ส่วนแฟนยังให้หมอดูอาการอยู่ สำหรับสาเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้คงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกับผู้ขับรถถึงสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

///////////// ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา /ดิเรกฤทธิ์ แสงสุวรรณ ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี

Related posts