สงขลา-ตลาดเกษตรกรจังหวัดสงขลาเป็นทางเลือกของชาวเมืองสงขลาในการซื้อสินค้าพืชผักผลไม้สดจากสวนในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด

สงขลา-ตลาดเกษตรกรจังหวัดสงขลาเป็นทางเลือกของชาวเมืองสงขลาในการซื้อสินค้าพืชผักผลไม้สดจากสวนในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด

 

 

 

เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เนื่องจากในช่วงนี้พืชผักหลายชนิดมีการปรับราคาสูงขึ้น วันนี้ 11 มิถุนายน 2567 ตลาดเกษตรจังหวัดสงขลาเปิดตลาดวันอังคารและวันศุกร์สุดสัปดาห์ยังคงขายสินค้าจากเกษตรกรตัวจริงที่นำพืชผักสดๆจากสวนมาวางขายกันสดๆโดยมีร้านขายอาหาร พ่อค้าแม่ค้า รวมทั้งประชาชนทั่วไป มาหาซื้อพืชผักผลไม้ของเกษตรกรที่นำมาจากสวนกันสดๆเนื่องจากสร้างความเชื่อถือให้กับลูกค้ามาเป็นเวลานานหลายปี โดยลูกค้าที่มาซื้อ นอกจากจะได้รับพืชผักสดๆจากสวนแล้ว ในส่วนของราคา ก็มีราคาถูกกว่าในท้องตลาดทั่วไป เนื่องจากเกษตรกรนำผลผลิตมาขายถึงมือผู้บริโภคโดยตรงไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง จึงทำให้ราคาผลผลิตที่นำมาขาย ราคาถูกกว่าราคาท้องตลาดทั่วไป

 

ในส่วนของพืชผักและผลไม้นั้นจะต้องเป็นมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ GAP หรือออแกร์นิค ในส่วนของประเภทอาหารแปรรูปจะต้องผ่านมาตรฐาน อย. ฮาลาลในส่วนของไข่ไก่ต้องจดทะเบียนกับกรมปศุสัตว์และการดำเนินงานของตลาดเกษตรกรจังหวัดสงขลาจะอยู่ภายใต้สโลแกน เกษตรกรจริงๆทุกสิ่งปลอดภัย
ตลาดเกษตรกรจังหวัดสงขลา “เกษตรกรจริงๆ ทุกสิ่งปลอดภัย” เปิดจำหน่ายทุกวันอังคารและวันศุกร์เวลา 06.30 น.ถึง 11.00 น. ณ บริเวณด้านข้างสำนักงานเกษตรจังหวัดสงขลา เขตเทศบาลนครสงขลา

   

จะเห็นได้ว่าในช่วงวันอังคารและวันศุกร์ ลูกค้าส่วนใหญ่จะแห่กันมาซื้อผลผลิตทางการเกษตรที่ตลาดเกษตรกรจังหวัดสงขลาแห่งนี้ กันอย่างคึกคัก เนื่องจากมีความมั่นใจสินค้าของเกษตรกรที่นำมาขายเป็นสินค้าที่ปลอดสารพิษและได้มีการรับรองคุณภาพ จากทางสำนักงานเกษตรจังหวัดสงขลาทุกร้านมั่นใจในความปลอดภัยไม่มีสารเคมีเจือปน

นายปรีชา สถิตเรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts