น้ำมันเถื่อนยังขายกลางเมืองสะเดา และ จังโหลน ไม่กลัวกฎหมาย

น้ำมันเถื่อนยังขายกลางเมืองสะเดา และ จังโหลน ไม่กลัวกฎหมาย

วันนี้ 11 มิถุนายน 2567 หลังจากที่ได้มีการนำเสนอข่าว กลางเมืองสะเดา และ ที่บ้านด่านนอก หรือ บ้านไทยจังโหลน อ.สะเดา จ.สงขลา ลอบขายน้ำมันเถื่อนจำนวนหลายจุด โดยนายทุนจำหน่ายน้ำมันเถื่อน มีการนำน้ำมันเถื่อนบรรจุในแกลลอนขนาด 5 และ 10 ลิตร แล้วนำขวดบรรจุน้ำมันขนาดลิตร มาวางบนชั้นให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ได้รู้ว่าที่นี่มีการจำหน่ายน้ำมันเถื่อน พร้อมทั้งวางแกลลอนขนาด 5 ลิตร 10 ลิตร วางใต้ชั้นให้เห็นว่ารถยนต์สามารถเข้ามาเติมน้ำมันเถื่อนได้ด้วย ไม่ใช่ขายเพียงแต่รถจักรยานยนต์เท่านั้น โดยการขายน้ำมันเถื่อนชนิดเบนซิน 97 ในราคาลิตรละ 30 บาท และ น้ำมันเถื่อนดีเซล หรือ โซล่า ในราคาลิตรละ 29 บาท พอมีการนำเสนอข่าวการจำหน่ายน้ำมันเถื่อนในพื้นที่ บ้านด่านนอก หรือ จังโหลน และที่กลางเมืองสะเดา แล้ว

ในวันนี้ฯ ผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบ ปรากฏว่าสถานที่จำหน่ายน้ำมันเถื่อนบางแห่งก็ทำการปิด และเขียนคำว่า น้ำมันหมด บางแห่งก็มีเพียงชั้นวางเปล่าเท่านั้น บางแห่งก็วางขวดน้ำมันแบบบรรจุใส่ขวดเพียงขวดเดียว เพื่อให้รู้ว่ายังมีการขายน้ำมันเถื่อนแบบลับๆอยู่ ส่วนในกลางเมืองสะเดา ที่อยู่ใกล้ป้ายทางเข้าโลตัส ก็ยังมีการขายน้ำมันเถื่อนอยู่ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย แม้จะอยู่ห่างจาก สภ.สะเดา เพียง ไม่กี่ร้อยเมตรเท่านั้น

สำหรับการลักลอบขนน้ำมันเถื่อนเข้ามาในประเทศ ส่วนใหญ่จะผ่านทางด่านสะเดา ระหว่างประเทศไทย-มาเลเซีย นายทุนจะนำรถกระบะ รถเก๋ง และรถบรรทุกหัวลาก มาดัดแปลงทำถังลับภายในรถทั้งรถเก๋ง กระบะ และรถบรรทุกหัวลาก โดยรถกระบะและเก๋งจะสามารถทำถังลับที่บรรจุน้ำมันเถื่อนได้ครั้งละ 200 ถึง 500 ลิตร ส่วนรถบรรทุกหัวลาก จะทำถังลับบรรจุน้ำมันได้ครั้งละ 1000 ลิตร แล้วแต่รถคันไหน จะเข้าออกไปขนน้ำมันเถื่อนวันละกี่ลิตร
ส่วนราคาน้ำมันเบนซิน 97 ของประเทศมาเลเซีย ราคาลิตรละ 17 บาทเศษ และน้ำมันดีเซล หรือ โซล่า ทางประเทศมาเลเซีย มีการขึ้นราคาน้ำมันดีเซล หรือ โซล่า อยู่ที่ลิตรละ 25 บาทเศษ แต่นายทุน ก็ยังมีกำไร หากลักลอบนำเข้ามาขายในประเทศไทย

สำหรับสถิติในการจับกุมน้ำมันเถื่อน ของเจ้าหน้าที่สรรพสามิต สาขาสะเดา ประจำเดือน มกราคม ถึง พฤษภาคม 2567 สามารถจับกุมได้สูงถึง 132 คดี ได้เข้าปรับมากถึง 4,211,771.20 บาท โดยปริมาณน้ำมันดีเซล (ของกลาง) จำนวน 103,646 ลิตร และปริมาณน้ำมันเบนซิน (ของกลาง) จำนวน 8,200 ลิตร
ส่วนการจับกุมของทางด้าน ศุลกากรและ ตำรวจ ยังไม่ทราบ สถิติการจับกุมน้ำมันเถื่อน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts