GC ร่วมกับ depa ปั้นเกษตรกร GEN ใหม่ หัวใจยั่งยืน ด้วยหลักสูตร Smart Farm Design

GC ร่วมกับ depa ปั้นเกษตรกร GEN ใหม่ หัวใจยั่งยืน ด้วยหลักสูตร Smart Farm Design

บริษัท พีพีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต (Chemistry for Better Living) ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จัดการอบรมหลักสูตรเกษตรอัจฉริยะ Smart Farm Design รุ่นที่ 1 เพื่อส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในภาคการเกษตร และสร้างเกษตรกรยุคใหม่ หัวใจยั่งยืน โดยหลักสูตรนี้จะช่วยให้เกษตรกรเพิ่มประสิทธิภาพการเพาะปลูก ลดเวลาการทำงาน และพัฒนากระบวนการผลิตสู่เกษตรวิถีใหม่ ทำให้เกษตรกรสามารถบริหารจัดการการผลิตและผลผลิตได้อย่างมั่นคงและมีคุณภาพสูงขึ้น พร้อมทั้งนำผลผลิตที่มีคุณภาพไปจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ และใช้ทรัพยากรอย่างเหมาะสม ลดการใช้แรงงานด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย

การอบรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้แก่เกษตรกรในพื้นที่จังหวัดระยอง สร้างเกษตรกรยุคใหม่ที่สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกเพื่อการเกษตรได้อย่างเหมาะสม โดยเน้นการพัฒนาที่ยั่งยืนตามแนวทาง ESG (Environmental, Social, and Governance) ในครั้งนี้มีเกษตรกรจาก 5 อำเภอของจังหวัดระยอง ได้แก่ อ.เมืองระยอง, อ.บ้านฉาง, อ.บ้านค่าย, อ.แกลง และ อ.วังจันทร์ เข้าร่วมโครงการ

 

เนื้อหาหลักสูตรการอบรม:
• การวางระบบน้ำในแปลงเกษตรตามความต้องการน้ำของพืช ซึ่งเป็นหัวใจในการทำ Smart Farm
• การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกเพื่อการเกษตร
• การประยุกต์ใช้พลังงานโซลาร์เซลล์

 
นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้ทดลองปฏิบัติจริงในการต่ออุปกรณ์และเซ็นเซอร์ต่างๆ เพื่อช่วยเกษตรกร สร้างประสบการณ์การเกษตรยุคใหม่ให้ทำการเกษตรได้ง่ายขึ้น ด้วยการใช้ทรัพยากรอย่างเหมาะสม และลดการใช้แรงงานด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย ซึ่งจะเป็นรากฐานของการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกรอย่างยั่งยืนต่อไป
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
https://sustainability.pttgcgroup.com/th/society/corporate-social-responsibility/creating-shared-value-and-social-enterprise

Related posts