ตม.จว.อุทัยธานี มอบของขวัญปีใหม่ “บริการด้วยใจ สะดวก รวดเร็ว ประทับใจ ปลอดภัย”ตม.เปิด แคมเปญ”ของขวัญปีใหม่ดูแลคนต่างชาติ และคนไทย ปลอดภัย ประทับใจ ในบริการ”

ตม.จว.อุทัยธานี มอบของขวัญปีใหม่ “บริการด้วยใจ สะดวก รวดเร็ว ประทับใจ ปลอดภัย”ตม.เปิด แคมเปญ”ของขวัญปีใหม่ดูแลคนต่างชาติ และคนไทย ปลอดภัย ประทับใจ ในบริการ”


ตามนโยบาย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม.โดยมี พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.5 พ.ต.อ.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงสกุล รอง ผบก.ตม.5 และ พ.ต.ท.สำรวย สมาน สว.ตม.จว.อุทัยธานี ข้าราชการในสังกัด ตม.จว.อุทัยธานี มีนวัตกรรมใหม่ เช่นการ เปิดให้บริการอำนวยความสะดวกการรายงานตัว 90 วันของคนต่างชาติในพื้นที่ และการแจ้งที่พัก บนระบบออนไลน์ ของ สตม. โดย สามารถใช้ผ่านทางมือถือ ระบบ application line OA ซิ่งระบบสามารถตอบรับได้อัตโนมัติ มีระบบ แนะนำอัตโนมัติ โดย บอท ซึ่งดำเนินมาระยะหนึ่ง จากนั้น ใช้หลักการประชาสัมพันธ์ การเข้าถึง ผู้ประกอบการตามนโยบายเชิงรุก

ซึ่ง สามารถบูรณาการกับหน่วยตำรวจภูธร,กอร.ตำรวจท่องเที่ยว จัดหางาน คลังจังหวัด ททท.ซึ่งจะประสานงานด้านคนต่างด้าว กับ ตม.จว.อุทัยธานี พ.ต.ท.สำรวย สมาน สว.ตม.จว.อุทัยธานี ได้ มีแนวคิดในการขับเคลื่อน การปฏิบัติราชการ โดยจัดทำโครงการ ให้สอดคล้อง นำหน่วยงานเข้าสู่ ศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center:GECC) เพื่อนำหน่วยงานบริการประชาชนให้มีประสิทธิภาพ สร้างความเชื่อมั่น มีมาตรฐานสากล ประทับใจให้กับประชาชนและชาวต่างชาติที่มาติดต่อราชการ สอดคล้องกับแนวทาง Gecc คือ สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย ประทับใจ ปลอดภัย บริการเบ็ดเสร็จ ณ จุดๆเดียว หรือ one stop service :OSS


ทั้งนี้ การเข้ารับการประเมินรับรองมาตรฐาน ศูนย์ราชการสะดวก เป็นการเพิ่มมาตรฐาน การบริการประชาชน ของภาคราชการ เป็นตัวชี้วัดในการดูแลประชาชน ซึ่ง ได้ขับเคลื่อน มาได้ระยะหนึ่ง ซึ่งได้รับคำชื่นชมจากประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แนวคิดในการพัฒนาองค์กร ได้กำหนดหลักการ ดังนี้ 1)พัฒนาด้านอาคารสถานที่ 2)เทคโนโลยีทันสมัย 3)บริการสะดวก ประทับใจ 4)พัฒนาบุคลากรให้มีมาตรฐาน ทั้งนี้ได้นำโครงการpolice’home และ happy work place ของ สสส และกิจกรรมอื่นๆ อาทิ Uthaithani on Mobil มาใช้ขับเคลื่อนในหน่วยงาน ซึ่งมีประโยชน์ต่อองค์กรตำรวจและประชาชน.

Related posts