นราธิวาส-นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก สั่งเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่เขตชุมชนเมือง พร้อมทำข้าวกล่องแจกจ่ายชุมชนในพื้นที่ประสบภัย

นราธิวาส-นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก สั่งเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่เขตชุมชนเมือง พร้อมทำข้าวกล่องแจกจ่ายชุมชนในพื้นที่ประสบภัย

นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ระดับน้ำแม่น้ำโก-ลก ทยอยลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเวลา 07.00น. ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 8 เซนติเมตร ส่วนน้ำในเขตพื้นที่เมืองยังคงอยู่ในระดับทรงตัว ทั้งนี้ทางเทศบาลได้กำชับเจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำเพื่อการระบายน้ำออกจากพื้นที่ชุมชนเมืองโดยเร็ว


สำหรับศูนย์อพยพผู้ประสบภัยจากเหตุอุทกภัย โรงเรียนเทศบาล 4 ปัจจุบันมีผู้อพยพเข้ามา จำนวน 50 ครัวเรือน รวม 169 คน เมื่อคืนได้มีประชาชนแจ้งความประสงค์เข้าพักพิงในศูนย์อพยพเพิ่มเติม 1 ราย ทั้งนี้หลังจากที่ผู้ประสบภัยทราบว่าทางเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลกได้ให้ความช่วยเหลือด้วยการจัดทำข้าวกล่องแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชุมชนริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก ประกอบกับวันนี้ระดับน้ำในแม่น้ำโก-ลก เริ่มลดลง ทำให้มีผู้ประสบภัย จำนวน 5 ราย แจ้งความประสงค์ขอกลับบ้านเพื่อไปดูแลทรัพย์สินและตรวจสอบความเสียหายของอาคารบ้านเรือนแล้ว


ส่วนเครื่องสูบน้ำที่ติดตั้งในชุมชนริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก ส่วนใหญ่ได้เปิดเครื่องเพื่อระบายน้ำในชุมชนออกไป แต่พบว่ามีจำนวน 2 เครื่อง เกิดเหตุขัดข้อง ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ ทีมช่างได้เร่งดำเนินการซ่อมแซมแล้ว นอกจากนี้ได้ประสานงานไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดนราธิวาส เพื่อขอสนับสนุนเครื่องสูบน้ำความดันสูงมาเสริมการระบายน้ำในพื้นที่ ซึ่งคาดว่าจะมาถึงในวันที่ 28 ธ.ค.66 ซึ่งในห้วงนี้


เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลกกำลังเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลกอย่างเต็มกำลัง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด
ส่วนสถานการณ์ล่าสุดบริเวณชุมชนริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก แม้จะมีน้ำท่วมสูงในชุมชนแต่ประชาชนส่วนใหญ่ยังประสงค์ที่จะพักอาศัยอยู่ภายบ้านเรือนของตัวเองโดยเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลกจัดทำข้าวกล่องแจกผ่านประธานชุมชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย

ภาพ/ข่าว มาหามะ ดือเลาะ นราธิวาส ทีมข่าว ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts