อธิบดีกรมพลศึกษา แถลงข่าวความพร้อมจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ประจำปี 2567 “กระบี่เกมส์” ครั้งที่ 43

อธิบดีกรมพลศึกษา แถลงข่าวความพร้อมจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ประจำปี 2567 “กระบี่เกมส์” ครั้งที่ 43 ที่จังหวัดกระบี่ 22-30 มกราคม 2567 คาดมีทัพนักกีฬากว่า 7,000 คน เข้าร่วมแข่งขัน

วันนี้ (19 ธ.ค.66) เวลา 11.00 น. ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วยนายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ประจำปี 2567 “กระบี่เกมส์”
โดยมี นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ นายสมเกียรติ กิตติธรกุล นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกระบี่ นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ และนายวิกรม พันธุ์เล่ง
ผู้แทนมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่ ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องประชุมเกาะกลาง โรงแรมกระบี่ ฟร้อนท์ เบย์ รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่

โดยการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ประจำปี 2567 นี้ จังหวัดกระบี่รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันร่วมกับกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมุ่งหวังที่จะเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาที่เข้าร่วมการแข่งขันนำทักษะกีฬาที่ตนได้ศึกษาเล่าเรียนมาแสดงศักยภาพในเวทีการแข่งขันที่มีความเป็นมาตรฐาน สามารถประเมินทักษะกีฬาของตนและเสริมสร้างประสบการณ์จากการแข่งขันกีฬาระดับชาติซึ่งจะส่งผลให้เกิดการพัฒนาไปสู่กีฬาในระดับที่สูงขึ้นต่อไปได้ ภายใต้สโลแกน “กระบี่เกมส์ เกมส์แห่งมิตรภาพ”

มีการจัดการแข่งขันรวม 25 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, คาราเต้-โด้, จักรยาน, เซปักตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิ้ลเทนนิส, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, ปั่นจักสีลัต, เปตอง, ฟุตซอล, ฟุตบอล, มวยไทยสมัครเล่น,
มวยสากลสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, เรือพาย, รักบี้ฟุตบอล 7 คน, ลีลาศ, วอลเลย์บอล, ว่ายน้ำ, วู้ดบอล, สนุกเกอร์, หมากล้อม, แฮนด์บอล, และกีฬาสาธิต 2 ชนิดกีฬา ได้แก่ กาบัดดี้และโรลเลอร์สกี การแข่งขันในครั้งนี้ คาดว่าจะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมจากทั่วประเทศกว่า 7,000 คน

นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าฯ กระบี่ กล่าวว่า ขอขอบคุณอธิบดีกรมพลศึกษา ที่ได้มอบคามไว้วางใจ
ให้จังหวัดกระบี่เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ประจำปี 2567
“กระบี่เกมส์” ในนามของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกระบี่ เรามีความตั้งใจที่จะให้การต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากทุกจังหวัดเข้าสู่จังหวัดกระบี่ โดยเฉพาะการบูรณาการการทำงานร่วมกันไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยเฉพาะองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี


จังหวัดกระบี่มีความพร้อมอย่างยิ่ง ทั้งเรื่องของสถานที่ สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวที่มี
ความสวยงาม พร้อมจะยกระดับการแข่งขันครั้งนี้ให้มีมาตรฐานทัดเทียมนานาประเทศ และยังก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการสร้างคุณค่าทางสังคม มูลค่าเชิงเศรษฐกิจ และสอดรับกับนโยบายรัฐบาลที่ได้คัดเลือกให้จังหวัดกระบี่
เป็นเมืองกีฬาหรือกระบี่สปอร์ตซิตี้เพื่อให้เป็นส่วนสำคัญในการสร้างการกระตุ้นความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของจังหวัดและประเทศอีกทางหนึ่ง ขอเชิญชวนชาวจังหวัดกระบี่ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับทัพนักกีฬา ร่วมชม ร่วมเชียร์ และสนับสนุนจากทุกภาคส่วน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมรายได้ให้แก่ชุมชนในท้องถิ่น ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวและขับเคลื่อนกระบี่เมืองกีฬา

ด้าน ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า จังหวัดกระบี่มีศักยภาพสูงและมีความพร้อม
ในทุกด้าน ทั้งในด้านสถานที่จัดการแข่งขันที่พักนักกีฬา บุคลากร รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงาม
ต้องขอขอบพระคุณท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ที่ได้มีส่วนช่วยในการสนับสนุนการพัฒนาการกีฬาของชาติ องค์กรองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกระบี่ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ รวมถึงภาคคีเครือข่าย


ของจังหวัดกระบี่ทั้งภาครัฐและเอกชนที่ร่วมกันเป็นเจ้าภาพต้อนรับคณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาจาก 10 เขต
ทั่วประเทศ ซึ่งคณะกรรมการจัดการแข่งขันในส่วนของจังหวัดกระบี่และกรมพลศึกษา ได้เตรียมความพร้อม
ในทุกด้านให้การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ มีความเป็นมาตรฐานสากล ซึ่งจะส่งผลให้เด็กเยาวชน นักเรียน นักศึกษา และผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับประโยชน์สูงสุด
.
สำหรับจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติในปีนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 43 โดยมีจังหวัดกระบี่
เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ภายใต้ชื่อ “กระบี่เกมส์ เกมส์แห่งมิตรภาพ” มีช้าง เป็นสัตว์นำโชค ชื่อ “น้องอุดมโชค” เป็นมาสคอตประจำการแข่งขัน และใช้สัญลักษณ์เรือหัวโทง เป็นสัญลักษณ์ในการแข่งขัน โดยจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 22-30 มกราคม 2567

Related posts