สระบุรี- ไฟเผาวอดโรงงานขยะรีไซเคิล ระดมรถน้ำทั้งในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 50 คัน เข้าระงับเหตุ(มีคลิป)

สระบุรี- ไฟเผาวอดโรงงานขยะรีไซเคิล ระดมรถน้ำทั้งในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 50 คัน เข้าระงับเหตุ(มีคลิป)

วันที่ 15 ธันวาคม2566เวลา ประมาณ12:10 นาที เจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งจากเหตุเพลิงไหม้โรงงานขยะรีไซเคิล หจก.พรประเสริฐรีไชเคิล บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ หมู่ที่ 1 ตำบลหนองสรวง อำเภอวิหารแดง จ.สระบุรี โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ระดมรถน้ำทั้งในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 50 คัน เข้าระงับเหตุ
ในที่เกิดเหตุ พบเปลวไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง จนมีกลุ่มควันพวยพุ่งมืดดำ มองเห็นไกลกว่า 10 กม. เพลิงได้ลุกไหม้เป็นวงกว้าง ขณะที่เปลวไฟกำลังลุกไหม้ ได้มีเสียงระเบิดดังเป็นช่วงๆ คาดว่าน่าจะเกิดจากถังก๊าซระเบิดจนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ เทศบาลวิหารแดงไม่สามารถที่จะควบคุมเปลวเพลิงไว้ได้ ต้องขอกำลังรถดับเพลิงเสริมจาก เทศบาล และ อบต.ต่างๆในพื้นที่ จังหวัดสระบุรี อีกกว่า 50 คันเข้าช่วยดับเปลวไฟในครั้งนี้

แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากโรงงานดังกล่าว เป็นโรงงานขยะรีไซเคิล และเม็ดพลาสติก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดี จึงทำให้เกิดกลุ่มควันดำมืดมิด ปกคลุมไปทั่วเพื่อนที่ ซึ่งขณะรายงานเวลาผ่านไปเกือบ 3 ชั่วโมงเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ในขณะเกิดเหตุคนงานได้วิ่งหนีกันอลหม่าน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯร่วมกตัญญู ได้ช่วยกันขนย้ายครู นักเรียน โรงเรียนบำรุงปัญญา ออกห่างจากที่เกิดเหตุ เกรงครู นักเรียนจะไม่ได้รับความปลอดภัย จากสารเคมีที่เกิดจากการเผาไหม้ของพลาสติก


โดยนายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และมอบหมายให้ นางสาวอศิวรรณ เพาะพืช นายอำเภอวิหารแดง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และบรรเทาสาธารณภัย จ.สระบุรี เข้าอำนวยการในการควบคุมเพลิงในครั้งนี้ และ รีบเข้าดำเนินการเพื่อจำกัดพื้นที่ไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง และได้สั่งการให้นำรถกระเช้าบันไดหัวสูงของเทศบาลเมืองสระบุรี เข้ามาในพื้นที่เพื่อที่จะฉีดน้ำในระดับสูง ลงในจุด ที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถจะเข้าไปได้เนื่องจากความร้อนสูง


เบื้องต้นมีรายงานผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นเจ้าของโรงงานได้ถูกไฟลวกแขนทั้ง 2 ข้าง เจ้าหน้าทีอาสากู้ภัยฯเร่งนำส่ง รพ.วิหารแดง ขณะนี้เพลิงก็ยังลุกไหมอยู่แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมจำกัดวงได้แล้ว คาดว่าไม่กิน 17.00 น.จะสามารถ ควบคุมเพลิงไว้ได้ และเจ้าหน้าที่จะได้เข้าตรวจสอบความเสียหายต่อไป ความเสียหายเบื้องต้น เครื่องจักรในโรงงาน รถ อาคารเก็บพลาสติก ที่พักคนงานเสียหาย 3 หลัง
**********
กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts