สระบุรี – ฝ่ายปกครอง นำหมายศาลจังหวัดสระบุรีเข้าตรวจค้นบ้าน “เจ๊เอ๋” เจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ

สระบุรี – ฝ่ายปกครอง นำหมายศาลจังหวัดสระบุรีเข้าตรวจค้นบ้าน “เจ๊เอ๋” เจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ

วันที่ 7 ธันวาคม 2566 นายอรรถการณ์ จิตถวิล นายอำเภอเมืองสระบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาล. ผกก.สภ.เมืองสระบุรี.พร้อมกำลัง กอ.รมน. กองกำลังรักษาความมั่นคงภายใน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำหมายศาลสระบุรี เลขที่ ค.289 /2566 ลงวันที่ 7 ธันวาคม 2566 เข้าตรวจค้นบ้าน “เจ๊เอ๋” อายุ 47 ปี เจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ ในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลหนองปลาไหล อำเภอเมืองสระบุรี เพื่อตรวจหาเอกสารการกู้ยืมระหว่างเจ้าหนี้กับลูกหนี้


ต่อมาเจ๊เอ๋ เดินทางมาถึงบ้านนำหมายศาลให้ดู และให้เข้าตรวจค้น โดยเจ้าหน้าที่เข้าค้นหน่วยละคน เจ๊เอ๋นำเจ้าหน้าที่ตรวจค้น และดูการตรวจค้นอย่างใกล้ชิดจนการตรวจค้นเสร็จสิ้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่าง
สำหรับการตรวจค้น ไม่พบหลักฐานเอกสารสัญญา ที่เชื่อมโยงไปถึงการปล่อยเงินกู้นอกระบบ โดย “เจ๊เอ๋” ขอความเห็นใจ เนื่องจากที่ผ่านมา เจอลูกหนี้กู้เงินแล้วไม่ยอมจ่าย ยิ่งรัฐบาลมีนโยบาย “แก้หนี้นอกระบบ” ทำให้เป็นช่องทางการเบี้ยวหนี้ได้ง่ายขึ้น


ขณะที่นายอำเภอเมืองสระบุรี นายอรรถการณ์ จิตถวิล เผยว่า ศาลจังหวัดสระบุรี ได้ออกหมายศาล ให้เข้าตรวจค้นบ้าน ของเจ๊เอ๋ เนื่องจากมีการนำข้อมูลทางฝ่ายผู้ที่เป็นเจ้าหนี้ ไปเผยแพร่ตามสื่อหลายช่องรวมถึงสื่อออนไลน์ ที่พาดพิงถึงรัฐบาล หลังมีนโยบายปราบปรามหนี้นอกระบบ
อีกทั้งทางหน่วยงานที่รับผิดชอบต้องการข้อมูลที่เจ๊เอ๋ มีอยู่เพื่อนำไปเป็นหลักฐานประกอบการให้ความเป็นธรรม เพื่อช่วยเหลือทั้งลูกหนี้และเจ้าหนี้
ขณะนี้ จังหวัดสระบุรีมียอดลูกหนี้ที่มาขอลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่1 ธันวาคม จำนวน. 960 ราย วงเงินประมาณ 47 ล้านบาท จำนวนเจ้าหนี้ 572 ราย
**********
กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts