บุรีรัมย์ ตำรวจจับนักเรียนแข่งกีฬาเชื่อมสัมพันธ์สร้างเกราะป้องกันเหตุ ยกพวกตีกัน

  ผกก.สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ผุดไอเดียเก๋ จับมือโรงเรียนมัธยมและวิทยาลัยการอาชีวะในพื้นที่ จัดแข่งขันกีฬาฟุตบอล 8 คน เชื่อมสัมพันธ์ระหว่างนักเรียน นักศึกษาต่างสถาบัน ส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา ผนึกกำลังเสริมเกราะป้องกันปัญหานักเรียนนักเลงยกพวกตีกัน

 

เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 2 ธ.ค.66 ที่สนามฟุตบอลนารายณ์อารีน่า กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์เขต 2 เดิม ต.โคกม้า อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ นายกิติพัฒน์ กะวัง นายอำเภอประโคนชัย เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 8 คน “นารายณ์อารีน่าคัพ ครั้งที่ 1” ซึ่งตำรวจ สภ.ประโคนชัย ร่วมกับ วิทยาลัยการอาชีพประโคนชัย โรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม โรงเรียนเมืองตลุงพิทยาสรรพ์ โรงเรียนไพศาลพิทยาคม โรงเรียนบ้านบุวิทยาสรรพ์ และโรงเรียนแสลงโทนพิทยาคม ร่วมกันจัดขึ้น โดยมี พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย พร้อมผู้อำนวยการ คณะผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักเรียน ตำรวจ และคณะ กต.ตร.สภ.ประโคนชัย ร่วมในกิจกรรม

เพื่อเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคี และสร้างมิตรไมตรีที่ดีต่อกัน ระหว่างนักเรียน นักศึกษา ของแต่ละสถาบันการศึกษา และเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้มีการออกกำลังกาย ด้วยการเล่นกีฬา เพื่อสร้างเสริมสุขภาพที่ดี มีการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด รวมทั้งเพื่อเป็นการสร้างเกราะป้องกัน ไม่ให้นักเรียน นักศึกษา ก่อเหตุยกพวกทะเลาะวิวาทกันอีกด้วย

โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในทุกวันศุกร์ของสัปดาห์ ตั้งแต่ช่วงหลังเวลา 16.30 น. เป็นต้นไป เพื่อไม่ให้กระทบกับเวลาเรียน และจะจัดแข่งแบบพบกันหมดทั้ง 6 ทีม ซึ่งจะทำการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 12 ม.ค.2567 ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ นายจักรกฤษณ์ ทองศรี ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย เขต 10

สำหรับการแข่งขันในวันแรกของคู่เปิดสนามเป็นการพบกันระหว่าง ทีมโรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม(เสื้อสีฟ้าขาว) พบกับทีมโรงเรียนเมืองตลุงพิทยาสรรพ์ (ชุดน้ำเงินคาดฟ้า) ผลการแข่งขัน ทีมโรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม พ่ายให้กับ ทีมโรงเรียนเมืองตลุงพิทยาสรรพ์ 0-4 ส่วนคู่ที่ 2 ทีมโรงเรียนไพศาลพิทยาคม (เสื้อเหลือคาดเทา) เอาชนะทีมโรงเรียนแสลงโทนพิทยาคม (ชุดเขียวดำ) 2-1 และคู่สุดท้าย ทีมโรงเรียนบ้านบุพิทยาสรรพ์ (ชุดลายเหลืองเขียวขี้ม้า) พ่ายให้กับทีมวิทยาลัยการอาชีพประโคนชัย 2-3

ส่งผลให้การแข่งขันในแมตช์แรก ทีมจากโรงเรียนเมืองตลุงพิทยาสรรพ์ ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง มี 3 คะแนน, รองลงมาเป็นทีมวิทยาลัยการอาชีพประโคนชัย มี 3 คะแนน ,ลำดับ 3 ทีมโรงเรียนไพศาลพิทยาคม มี 3 คะแนนเช่นเดียวกัน ส่วนลำดับที่ 4 โรงเรียนบ้านบุวิทยาสรรพ์ ลำดับที่ 5 โรงเรียนแสลงโทนพิทยาคม และลำดับที่ 6 โรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม

พ.ต.อ.วิษณุ เผยว่าสำหรับพื้นที่ อ.ประโคนชัย ถือเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่มีมากถึง 14 ตำบล 149 หมู่บ้าน และที่สำคัญยังมีสถาบันการศึกษา โดยเฉพาะในระดับมัธยมศึกษามากถึง 5 แห่ง และอาชีวะศึกษาอีก 1 แห่ง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นกลุ่มเยาวชน ที่กำลังอยู่ในวัยหัวเลี้ยวหัวต่อกำลังศึกษา ดังนั้นเพื่อเป็นการล้อมคอก ป้องกันไม่ให้การก่อเหตุอาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ ทั้งการทะเลาะวิวาท การยกพวกตีกันระหว่างนักเรียน นักศึกษา ทั้งในและต่างสถาบัน รวมทั้งเพื่อบูรณาการความร่วมมือในทุกมิติ และกำหนดมาตรการควบคุม ดูแล ป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพื่อลดอัตราความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น ทั้งในชีวิตและทรัพย์สิน และบรรเทาการสร้างปัญหาความเดือดร้อนให้แก่สังคมส่วนรวม

สภ.ประโคนชัย จึงได้หารือร่วมกับสถาบันการศึกษาทั้ง 6 แห่ง หากิจกรรมให้นักเรียน นักศึกษา ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อให้เกิดความรัก ความสามัคคี และสัมพันธภาพที่ดีต่อกัน จึงได้จัดการแข่งขันฟุตบอลขึ้น เนื่องจากกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬามหาชน ที่ได้รับการนิยมอย่างกว้างขวางในสังคม รวมถึงเพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา ได้มีพื้นที่ในการแสดงศักยภาพ และทักษะด้านกีฬาฟุตบอล รวมถึงการแสดงออกในด้านอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์และไม่เป็นการสร้างความเดือดร้อนแก่ตนเองและสังคม ซึ่งยังจะเป็นการสนับสนุนให้ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ร่วมกันทำความดี มีความเสียสละ และจิตอาสาเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และสังคมส่วนรวม โดยจะมีเจ้าหน้ที่ตำรวจ สภ.ประโคนชัย ร่วมทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยง ให้คำแนะนำ และดูแลความปลอดภัยให้กับนักเรียน นักศึกษาด้วย
//////////////////

Related posts