ชาวตะพง อ.เมืองระยอง เฮเตรียมได้สะพานต่างระดับข้ามแยกไฟแดงตะพง แก้ปัญหารถติด และอุบัติเหตุ

ชาวตะพง อ.เมืองระยอง เฮเตรียมได้สะพานต่างระดับข้ามแยกไฟแดงตะพง แก้ปัญหารถติด และอุบัติเหตุ

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่บริเวณ อบต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทวีป แสงกระจ่าง นายก อบต.ตะพง ได้เปิดเวทีโครงการสภาที่ปรึกษา (Advisory council) อบต.ตะพง ซึ่งเป็นเวทีเปิดโอกาสให้ ปชช.ที่ได้รับความเดือดร้อน หรือต้องการพัฒนาในพื้นที่ ต.ตะพง ด้านใด เสนอต่อฝ่ายบริหาร อบต.ตะพง เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาต่อไป

นายทวีป กล่าวว่า เวทีดังกล่าว เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้นำชุมชน ปชช.ในพื้นที่ ได้นำเสนอปัญหาในพื้นที่ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขและพัฒนาต่อไป ซึ่งปัญหาการจราจรติดขัดจำนวนมากบนถนนสุขุมวิทในพื้นที่ ต.พง โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกไฟแดงตะพง ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว จะพบปัญหารถติดยาวนับกิโลเมตร รวมทั้งมีปัญหาการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งตามมาด้วย จึงได้มีการเชิญแขวงทางหลวงระยอง มาชี้แจงแนวทางการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณสี่แยกไฟแดงตะพงดังกล่าวขึ้น

นายสุชาติ เชาว์เสฏฐกุล ผอ.แขวงทางหลววระยอง กล่าวว่า การพัฒนาถนนในพื้นที่ EEC ของจังหวัดระยอง มีจำนวน 11 โครงการ แล้วเสร็จแล้ว 3 โครงการ ส่วนพื้นที่ ต.ตะพง มีถนนทางหลวงหมายเลข 3 หรือสุขุมวิท ซึ่งอยู่ในแผนการการปรับปรุงและพัฒนาเป็นชั้นพิเศษ ตอนที่ 1 ระยะทาง 50 กม.มี 6 ช่องทางจราจรา รูปแบบการก่อสร้างจะมีรางระบายน้ำรองรับน้ำท่วมด้วย พร้อมกับจะมีการก่อสร้างสะพานต่างระดับข้ามแยก 2 ช่วง คือ เชื่อมต่อสะพานต่างระดับข้ามแยกบริเวณหน้า บ.ไออาร์พีซี และบริเวณสี่แยกไฟแดงตะพง

ซึ่งบนสะพานจะเป็น 4 ช่องทางจราจร ด้านล่างต้องมาศึกษาอีกครั้งว่า จะใช้แบบวงเวียนคล้ายบริเวณหน้าสำนักงานขนส่งระยอง หรือจะใช้แบบแยกไฟสัญญาณ ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงของกระบวนการขั้นตอนกฎหมายเรื่องระเบียบเงินงบประมาณ คาดว่าน่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้างได้ประมาณกลางปีหน้า หากแล้วเสร็จจะสามารถแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณดังกบ่าวได้ รวมทั้งปัญหาการอุบัติเหตุจะลดน้อยลง โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญๆ หรือวันหยุดยาว.

Related posts