ร้อยเอ็ด…เจ้าอาวาสวัดเหนือฯ ปิ้งไอเดียร์ หาทุนทาสีวัดให้เหมือนวัดดังภาคเหนือ จัดงานหมอลำการกุศล หวังดึงคนเข้าวัดทำบุญ ต่อบุญพุทธศาสนา เน้นทำบุญตามกำลังศรัทธา พบกับสุดยอดหมอลำวงค์ใหญ่ คณะประถมบันเทิงศิลป์ 23 พ.ย.66 นี้

ร้อยเอ็ด…เจ้าอาวาสวัดเหนือฯ ปิ้งไอเดียร์ หาทุนทาสีวัดให้เหมือนวัดดังภาคเหนือ จัดงานหมอลำการกุศล หวังดึงคนเข้าวัดทำบุญ ต่อบุญพุทธศาสนา เน้นทำบุญตามกำลังศรัทธา พบกับสุดยอดหมอลำวงค์ใหญ่ คณะประถมบันเทิงศิลป์ 23 พ.ย.66 นี้

 

วันนี้(11 พ.ย.66)เวลา 17.00 น. ณ วัดเหนืออุดรชัยสิทธิ์ บ้านธวัชดินแดง ต.ธงธานี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด พระครูวินัยธรธนบดี เจ้าอาวาสวัดเหนืออุดรชัยสิทธิ์ บ้านธวัชดินแดง ต.ธงธานี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด พระนักพัฒนาอีกรูปหนึ่งของเมืองร้อยเอ็ดเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงาน หมอลำการกุศลในครั้งนี้ก็เพื่อที่จะนำปัจจัยมาพัฒนาวัดวาอาราม เช่นซ่อมแซมและทาสีอุโบสถใหม่ให้มีความสวยงาม จ่ายค่าก่อสร้างเมรุหลังใหม่ที่ยังไม่แล้วเสร็จ ซื้อที่ดินเพื่อขยายพื้นที่วัดเพื่อใช้ในทางสาธารณประโยชน์ สังคม ชุมชน เป็นต้น สำหรับคณะหมอลำดังกล่าวทางอาตมา คณะกรรมการวัด และ ชาวบ้านได้ติดต่อว่าจ้าง คณะประถมบันเทิงศิลป์เพื่อให้มาทำการแสดง ในวันที่ 23 พ.ย.2566

โดยทางวัดจะมีการล้อมผ้าเก็บค่าบัตรผ่านประตูคนละ120 บาท และจะมีการจำหน่ายบัตรแข็งให้กับองค์กร หน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน พระครูวินัยธรธนบดี เจ้าอาวาสวัดเหนืออุดรชัยสิทธิ์ กล่าวต่ออีกว่าผลที่คาดว่าจะได้รับในการจัดงาน หมอลำการกุศลในครั้งนี้ช่วงนี้กระแสของหมอลำซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่ดีงามของคนอีสานเป็นช่วงที่กำลังมาแรงทางวัดโดยอาตมาและชาวบ้านจึงได้ถือโอกาสในการจัดกิจกรรม หมอลำการกุศลในการหาทุนบูรณะอุโบสถ จ่ายค่าก่อสร้างเมรุ และที่ดินของวัดเป็นต้น

เนื่องจากว่าวัดเราไม่ได้มีชื่อเสียง เป็นวัดที่กำลังพัฒนาเพราะฉะนั้นเราต้องหาวิถีทางทุกวิถีทางเพื่อจะให้ทุกกิจกรรมมาเกื้อหนุนในการบูรณะอุโบสถฯเป็นไปด้วยความราบรื่น เนื่องจากทุนในการบูรณะวัดมันต้องหาจากหลายๆกิจกรรมให้มาเสริมกัน ฉะนั้นจึงได้คิดว่าหมอลำคณะประถมบันเทิงศิลป์ที่เป็นหมอลำเบอร์ต้นๆของภาคอีสาน จึงได้ใช้โอกาสนี้เปิดโอกาสให้คนที่เป็นคนรุ่นใหม่ รุ่นเก่า เยาวชนที่จะได้เข้ามาชมการแสดงนอกจากท่านจะได้รับความบันเทิงสนุกสนานในการรับชมรับฟังหมอลำดังแล้วทุกท่านยังได้มีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำนุบำรุงพุทธศาสนาอีกด้วย

ปัจจัยที่ทุกคนซื้อบัตรผ่านประตูเข้ามาชมหมอลำเป็นปัจจัยที่ทางวัดจะได้นำไปทำนุบำรุงพุทธศาสนา ในการช่วยซ่อมแซมและทาสีอุโบสถใหม่ฯ อีกอย่างอุโบสถหลังดังกล่าวเป็นอุโบสถขนาดใหญ่ที่ทางวัดจะมีการบูรณะทำเป็นอุโบสถสีขาวแบบวัดร่องขุ่นวัดดังทางภาคเหนือ และแถบนี้ก็จะมีอุโบสถหลังเดียวที่เป็นสีขาวทั้งหลัง ซึ่งจะเป็นอุโบสถที่มีความสวยสดงดงาม เป็นต้น

เจ้าอาวาสวัดเหนืออุดรชัยสิทธิ์กล่าวในช่วงท้ายอีกว่า สิ่งที่อาตมาเชื่อมั่นมาโดยตลอดในเรื่องของการพัฒนาไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาวัด พัฒนาชุมชน พัฒนาทุกสิ่งทุกอย่างอาตมาเชื่อว่าการพัฒนาคนเป็นการพัฒนาที่ยั่งยืนที่สุด ท้ายที่สุดแล้วการพัฒนาคนก็จะนำไปสู่การพัฒนาเสนาสนะของพุทธศาสนาให้มีจุดที่เป็นจุดเด่น จุดที่ดึงดูดให้คนเข้ามาใกล้ชิดพุทธศาสนาทุกเพศทุกวัย นอกจากวัดเราจะมีอุโบสถหลังใหญ่ที่สุดในแถบนี้และเป็นอุโบสถที่เป็นสีขาวทั้งหลัง

ปีหน้าอาตมาจะพาชาวบ้านธวัชดินแดงและชาวบ้านข้างเคียงจัดงานประเพณีใหลเรือไฟในแม่น้ำชี ซึ่งเป็นประเพณีของพื้นที่อื่นเราจะนำมาประยุคใช้ที่วัดของเรา วัดเราก็อยู่ติดกับแม่น้ำชีเหมาะที่สุดในการจัดกิจกรรมดังกล่าว ชุมชนที่อาตมาอยู่เป็นชุมชนที่สามัคคีและช่วยเหลืองานวัดได้ดีมากๆ อาตมาเป็นคนคิดแต่คนที่ปฎิบัติคือพระสงฆ์ ชุมชน ผู้นำชุมชน และชาวบ้านช่วยกันคนละไม้คนละมืองานทุกอย่างก็สำเร็จลงได้ด้วยดีทุกครั้งไป

เจริญพรทุกๆท่านวัดเหนืออุดรชัยสิทธิ์ บ้านธวัชดินแดง ต.ธงธานี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด จะมีงานหมอลำการกุศล เพื่อเป็นการระดมทุนเป็นทุนในการทำนุบำรุงพุทธศาสนาภายในวัดทั้ง3ส่วนไม่ว่าจะเป็นส่วนของเมรุ ส่วนของที่ดิน ส่วนของบูรณะอุโบสถ ดังนั้นวันที่ 23 พ.ย. 2566 ทางวัดเราได้เอาหมอลำคณะประถมบันเทิงศิลป์มาทำการแสดงเพื่อขายบัตรเพื่อจะนำรายได้ทั้งหมดมาทำนุบำรุงพุทธศาสนา

ขอเชิญทุกท่านมาร่วมกันทำบุญด้วยการซื้อบัตรเข้าชมหมอลำการกุศลในครั้งนี้ และในห้วงดังกล่าววัดเรายังได้จัดงานลอยกระทงถึง 6 วัน 6 คืน อีกด้วยมีกิจกรรมที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการประกวดหนูน้อยนพมาศ ประกวดผู้สูงอายุ แข่งเรือทั้ง 4ฝีพาย 5 ฝีพาย ประกวดนางนพมาศจำแลง(สาวประเภทสอง)การสอยดาว การไหว้พระประจำวันเกิด ตักบาตร108 ปล่อยปลาทำบุญ เป็นต้น อนึ่งปีนี้จะมีกระทงขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 เมตร ซึ่งจะลอยเด่นอยู่กลางแม่น้ำชี

ในอนาตคข้างหน้าอาตมาจะจะงานแสง สี เสียงลำน้ำชี และจะพ่วงไปถึงงานไหลเรือไฟในลำน้ำชีที่บ้านธวัชดินแดงแห่งนี้ ซึ่งจะเป็นที่แรกในจังหวัดร้อยเอ็ดและแถบนี้ และขอความเมตตาจากทุกท่านช่วยสนับสนุนกิจการกิจกรรมของทางวัดทุกๆกิจกรรม ท้ายที่สุดแล้วปัจจัยที่ทุกท่านได้มาร่วมงานร่วมทำบุญ เงินทุกบาททุกสตางค์ของท่านคือส่วนสำคัญในการพัฒนาวัดทั้งหมด อนุโมทนาและเจริญพร สาธุ

 

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห) 087-864-4400
081-377-2689

Related posts