สระบุรึ- มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดสระบุรีมอบสิ่งของผู้ประสบอัดคีภัยอำเภอเสาไห้มีผู้บาดเจ็บ(มีคลิป)

สระบุรึ- มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดสระบุรีมอบสิ่งของผู้ประสบอัดคีภัยอำเภอเสาไห้มีผู้บาดเจ็บ(มีคลิป)

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี
/ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดสระบุรี เป็นประธานการมอบสิ่งของพระราชทานจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้กับประชาชนผู้ประสบภัยอัคคีภัย และเยี่ยมเยียนให้กำลังใจผู้ประสบอัคคีภัย
พร้อมด้วย นางจณิตา เทียนชัยมงคล รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี
นายดุรงค์ฤทธิ์ ศิริวัฒนพันธ์ ปลัดจังหวัดสระบุรี นายชินอาชว์ รสิอัครศักดิ์ นายอำเภอเสาไห้ นายชำนาญ แตงจุด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระบุรี นางกันตา ดีเติม
พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี


หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดและอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสาภาคประชาชน
จากเหตุการณ์เมื่อวันพุธที่ 25 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 11.00 น. ได้เกิดเหตุอัคคีภัย ณ บ้านเลขที่ 9/1 หมู่ที่ 3 ตำบลม่วงงาม อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยของ นางสมใจ แก้วคำ อายุ 67 ปี ลักษณะตัวบ้านเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นได้รับความเสียหายทั้งหลัง มูลค่าประมาณ 500,000 บาท และเพลิงสงบเวลาประมาณ 12.00 น. ซึ่งขณะเกิดเหตุ มีผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน จำนวน 1 ราย ซึ่งเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการสำลักควัน และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ปัจจุบันได้รับการรักษาจนหายเป็นปกติ
หลังเกิดเหตุ เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ร่วมกับ อำเภอเสาไห้ และ หน่วยงานต่างๆ เข้าช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัยเบื้องต้น ดังนี้


1. เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 5,000 บาท พร้อมด้วย ชุดเครื่องครัวและพัดลม มูลค่า 3,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 8,000 บาท
2. อำเภอเสาไห้ มอบเตาแก๊ส และ ถังแก๊ส มูลค่า 3,600 บาท
3. กองทุนเงินบริจาคธารน้ำใจ คนเสาไห้ไม่ทิ้งกัน รวบรวมเงินบริจาค เป็นเงินทั้งสิ้น 51,510 บาท
4. ฝ่ายปกครองตำบลม่วงงาม มอบข้าวสาร อาหารแห้ง เสื้อผ้า และเงินจำนวน 15,790 บาท
5. ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระบุรี มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 5,000 บาท
6. ชมรมโรงสีข้าวสระบุรี โดย สจ. วิจักขณ์ โพธิ์ใบ มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 10,000 บาท


7. มูลนิธิร่วมกตัญญู มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 15,000 บาท พร้อมด้วย เครื่องใช้ไฟฟ้า มูลค่า 10,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 25,000 บาท
8. สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี จะสนับสนุนงบประมาณสร้างบ้าน ตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุและคนพิการ ให้เหมาะสมและปลอดภัย จำนวน 80,000 บาท
ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอรื้อถอนและปรับปรุงพื้นที่ โดยจะได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี จะได้รับการสนับสนุนวัสดุก่อสร้างบ้านจากบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (ท่าหลวง) จำกัด และจะได้รับการสนับสนุนแรงงานในการสร้างบ้านจากศูนย์การทหารม้า โดยประมาณการราคาสร้างบ้าน จำนวน 170,000 บาท
ณ บ้านของนางสมใจ แก้วคำ เลขที่ 9/1 หมู่ที่ 3 ตำบลม่วงงาม อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี
**********

กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts