จันทบุรี-ชมรมชาวสุพรรณ-จันทบุรี จัดกิจกรรมมอบความสุข และส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีแก่เด็กนักเรียนในชนบท

จันทบุรี-ชมรมชาวสุพรรณ-จันทบุรี จัดกิจกรรมมอบความสุข และส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีแก่เด็กนักเรียนในชนบท

วันนี้( 19 ก.ค.66) ที่โรงเรียนบ้านทับสงฆ์ ตำบลทับช้าง อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี นายโยธิน คชศิลา ประธานชมรมชาวสุพรรณ-จันทบุรี พร้อมสมาชิก ได้มาร่วมทำกิจกรรมดีๆเพื่อตอบแทนสังคม โดยการมอบข้าวสารและเครื่องปรุงอาหาร มูลค่า 10,000บาทให้แก่โรงเรียนบ้านทับสงฆ์ ต่อด้วยการมอบพัดลมติดผนังอีกจำนวน 10 เครื่อง และได้มอบอุปกรณ์กีฬาอีกหลายประเภท

อาทิ ฟุตบอล วอลเล่ย์บอล บาสเกตบอล ตะกร้อ เปตอง และแบดมินตัน โดยมีนายมานะ ศรีผ่อง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทับสงฆ์ เป็นผู้รับมอบ ซึ่งวัตถุประสงค์ ก็เพื่อให้เด็กนักเรียนได้มีอุปกรณ์กีฬาเพียงพอต่อการฝึกซ้อม หรือใช้ออกกำลังกายสร้างเสริมสุขภาพที่ดีแข็งแรง เพราะเนื่องด้วยปัจจุบันมีโรคภัยไข้เจ็บต่างๆเกิดขึ้นอย่างมากมาย ดังนั้น การส่งเสริมทางด้านกีฬาแก่เด็กนักเรียนและเยาวชน จึงเป็นสิ่งทีดีที่สุด ทำให้เด็กๆใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และที่สำคัญจะได้ห่างไกลจากยาเสพติดอีกด้วย


นอกจากการมอบอุปกรณ์ทางการกีฬาแล้ว ทางชมรมชาวสุพรรณ-จันทบุรี ยังได้จัดเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียนและครูผู้สอนจำนวน 250คน โดยอาหารที่นำมาจัดเลี้ยงในครั้งนี้ เป็นบะหมี่เกี๊ยว และไอศกรีมแสนอร่อย ซึ่งทุกคนต่างรับประทานกันอย่างเอร็ดอร่อย อิ่มท้องกันอย่างเต็มที่เลยทีเดียว
สำหรับชมรมชาวสุพรรณ-จันทบุรี เป็นชมรมที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อรวมตัวกันของคนจังหวัดสุพรรณบุรีที่ปัจจุบัน ได้มาประกอบอาชีพอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี และเมื่อทุกคนต่างมีชีวิตที่ดีขึ้น จึงได้ร่วมแรงร่วมใจในการทำความดีเพื่อตอบแทนสังคม อย่างกิจกรรมดีๆในวันนี้นั่นเอง

 

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

Related posts