ร้อยเอ็ด…โซเชียลแห่ชื่นชม สามเณร10 ขวบ สอบผ่านเปรียญธรรม 3 ประโยค เป็นสามเณรที่อายุน้อยที่สุดในประเทศที่สอบได้ในปีนี้ สาธุ

ร้อยเอ็ด…โซเชียลแห่ชื่นชม สามเณร10 ขวบ สอบผ่านเปรียญธรรม 3 ประโยค เป็นสามเณรที่อายุน้อยที่สุดในประเทศที่สอบได้ในปีนี้ สาธุ

วันนี้( 16 กรกฎาคม 2566 ) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดร้อยเอ็ดรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก วัดหนองโมงบูรพาราม ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า สามเณรจารุวัฒน์ เอี่ยมศรี (ออกัส) อายุ 10 ปี สอบผ่านเปรียญธรรม 3 ประโยค เป็นสามเณรที่อายุน้อยที่สุดในประเทศที่สอบได้ในปีนี้ สังกัดวัดหนองโมงบูรพาราม ตำบลรอบเมือง อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด ขออนุโมทนาในความอดทน ความวิริยะ อุตสาหะของลูกเณร จนประสบความสำเร็จในครั้งนี้ บุญกุศลที่ได้กระทำไว้ ขอให้ประสบความสุข และเจริญมั่นคงในพระธรรมวินัย ที่พระผู้มีพระภาคเจ้าได้ตรัสไว้สืบไปด้วยเทอญ

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ ยินดีด้วยลูกเณร, อนุโมทนาสาธุ, อนุโมทนาบุญด้วยครับ, พระราชาคณะต้องเข้าแล้วครับลูกเณร, ขอให้คุณเณรจงเจริญในพระพุทธศาสนา ขอให้ได้เป็นนาคหลวงในที่สุด ฯลฯ

ด้านพระครูบูรพาธรรมบัณฑิต (อารี ปณ.ฑิโต) เจ้าอาวาสวัดหนองโมงบูรพาราม ตำบลรอบเมือง อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด พระอาจารย์ที่สอนสั่ง และประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ให้กับ สามเณรจารุวัฒน์ เอี่ยมศรี หรือสามเณรออกัส เผยว่าวันนี้เวลาตี3 จะออกเดินทางจาก วัดหนองโมงบูรพาราม ตำบลรอบเมือง อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อไปร่วมแสดงความยินดีและฉลองประกาศนียบัตรพัดยศเปรียญธรรม สามเณรจารุวัฒน์ เอี่ยมศรี (ออกัส) ที่สอบผ่านเปรียญธรรม 3 ประโยค เป็นสามเณรที่อายุน้อยที่สุดในประเทศที่สอบได้ในปีนี้ ณ วัดไวกูลณ์ฐาราม ที่ อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี

พร้อมกล่าวชื่นชมลูกเณร(ออกัส)ว่ามีความขยัน ไฝ่รู้ และยังกตัญญูต่อผู้มีพระคุณเห็นได้จากเมื่อลูกเณรออกัสเข้ารับ ประกาศนียบัตรพัดยศเปรียญธรรมแล้วเสร็จได้เดินทางไปเยี่ยมปู่ทวดที่ป่วยติดเตียงที่บ้านทันที เพื่อสอบถามสารทุกข์สุขดิบแสดงถึงความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณสมควรเอาเป็นแบบอย่างนักแล สาธุ

 

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689

Related posts